"ปชป.-พท."ปล่อยขบวนรถแห่ทั่วกรุง ก่อนปิดฉากหาเสียง

การเมือง
2 มี.ค. 56
06:08
51
Logo Thai PBS
"ปชป.-พท."ปล่อยขบวนรถแห่ทั่วกรุง ก่อนปิดฉากหาเสียง

ก่อนสิ้นสุดเวลาการหาเสียงตามกำหนดของกฎหมายเลือกตั้งในเวลา 18.00 น.วันนี้ (2 มี.ค.) นายชวน หลีกภัย และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ร่วมคณะช่วย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม.ของพรรค ลงพื้นที่หาเสียง และปล่อยขบวนรถแห่กระจาย 50 เขตใน กทม.ขอคะแนนเป็นครั้งสุดท้าย เช่นเดียวกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรและแกนนำพรรคเพื่อไทย ที่ร่วมปล่อยขบวนรถแห่หาเสียงลงพื้นที่ทั้ง 50 เขต ขอคะแนนให้ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัคร ผู้ว่าฯกทม.ของพรรค

นับเป็นยุทธศาสตร์สุดท้าย ที่ผู้สมัคร ผู้ว่าฯกทม.จาก 2 พรรคการเมืองใหญ่ ใช้กลยุทธเร่งด่วนขอคะแนนจากคนกทม.เหมือนกัน ก่อนสิ้นสุดเวลาหาเสียงตามกำหนดของกฎหมายเลือกตั้งในเวลา 18.00 น.วันนี้

ทั้งนี้พรรคเพื่อไทยระดมแกนนำพรรค ส.ส. สก.และสข. ของพรรค ร่วมปล่อยและขึ้นขบวนรถแห่หาเสียง จากลานพระบรมรูปทรงม้า และกระจายตระเวนไปตามพื้นที่ต่าง ๆ ทั้ง 50 เขตของกทม. เพื่อขอคะแนนสนับสนุน พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครของพรรค เป็น ผู้ว่าฯกทม.คนที่ 16

ก่อนหน้านี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และ พล.ต.อ.พงศพัศ ให้สัมภาษณ์ ยืนยันที่จะอาสาบริหาร กทม.ด้วยการขับเคลื่อนนโยบายให้เกิดเป็นรูปธรรม โดยเฉพาะการพลิกโฉมกรุงเทพฯในทุกด้านให้ดีขึ้น ด้วยความรวดเร็ว เช่นเดียวกับพรรคประชาธิปัตย์ที่แกนนำของพรรค พร้อม ส.ส. สก.และสข.ของพรรค ร่วมกิจกรรม"รวมพล คนรักกรุงเทพฯ เลือกเบอร์ 16" ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

ซึ่งเป็นกิจกรรมปล่อยขบวนรถแห่หาเสียงขอคะแนนให้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม.ของพรรคเป็นครั้งสุดท้าย โดยขบวนรถจะออกจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และกระจายไปตามพื้นที่ต่าง ๆ ทั้ง 50 เขตของกรุงเทพฯ แต่แกนนำและผู้สมัครของพรรคจะนัดรวมตัวกันอีกครั้งในเวลา 16.00 น.ที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสยาม เพื่อขอคะแนนโดยตรงจากกลุ่มคนรุ่นใหม่ ก่อนยุติการหาเสียงในเวลา 18.00 น.ตามกฎหมายกำหนด

ขณะที่ก่อนหน้านี้ นายอภิสิทธิ์และ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เรียกร้องให้คนกรุงเทพฯออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้ ไม่เพียงแค่การแข่งขันเพื่อชัยชนะของพรรคการเมือง แต่ยังหมายถึงชัยชนะของประเทศ

ส่วน นายโฆสิต สุวินิจจิต ผู้สมัครอิสระ ใส่บาตรด้วยกล้วยน้ำว้าแก้เคล็ด ก่อนลงพื้นที่หาเสียงในตลาดดินแดง ซึ่งเป็นพื้นที่ที่อยู่อาศัยของตัวเอง และเป็นพื้นที่สำคัญที่คาดหวังว่าน่าจะได้คะแนนเสียง พร้อมชูนโยบายว่า เป็นคนในพื้นที่ จะดูแลประชาชนได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ขณะที่ นายประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น ระบุว่า ปัจจุบันเอกชนบางรายต้องจ่ายใต้โต๊ะ ให้กับหน่วยงานในสังกัดกทม.เพื่อขอออกใบอนุญาตดำเนินการเรื่องต่างๆ ซึ่งที่ผ่านมา องค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น เริ่มโครงการฮั้วไม่จ่ายใต้โต๊ะ โดยทำงานร่วมกับกทม. แต่ยังไม่มีความคืบหน้าจึงขอให้ผู้ว่า กทม. คนใหม่สานต่อโครงการนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง