ผู้ว่าฯเพชรบุรี รุดตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตที่นอน

ภูมิภาค
2 มี.ค. 56
06:13
164
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯเพชรบุรี รุดตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตที่นอน

เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานผลิตที่นอน บริษัท ไทนันวูเว่น ที่อำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุได้ เบื้องต้นคาดว่า เสียหายกว่า10ล้านบาท

เจ้าหน้าที่ เร่งดับเพลิงที่ลุกไหม้โรงงานผลิตที่นอน บริษัท ไทยนันวูเว่น จำกัด ในอำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี เมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา ที่เกิดเหตุเป็นโกดังเก็บสินค้า อาคาร 1 ซึ่งเก็บวัตถุดิบประเภทใยสังเคราะห์ แกนกระดาษและเม็ดพลาสติก ซึ่งเป็นเชื้อเพลิง ทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว และลามไปยังตัวอาคาร 2 ที่อยู่ติดกัน

เพลิงที่ไหม้อย่างรุนแรงทำให้การดับเพลิงเป็นไปด้วยความยากลำบาก และ พบปัญหาน้ำไม่เพียงพอ ประกอบกับวัตถุดิบที่ถูกไฟไหม้ กลายเป็นของเหลว ไหลลงท่อระบายน้ำรอบโรงงาน ทำให้ไม่สามารถใช้เครื่องปั๊มน้ำในท่อได้ เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้เคียง ทั้งจังหวัดสมุทรสงคราม และจังหวัดราชบุรี รวมทั้งหน่วยกู้ภัยจากกทม. เพื่อสกัดเพลิงไหม้ โดยใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ยังต้องฉีดน้ำเลี้ยงเพื่อป้องกันไฟประทุ

นายมณเฑียร ทองนิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ชลประทาน ขอให้เปิดน้ำ 2 คลอง เพื่อให้เพียงพอต่อการสูบไปใช้เมื่อเกิดเหตุเพลิงไหม้

ขณะที่การตรวจสอบของตำรวจภูธรเขาย้อย ยังไม่ทราบสาเหตุ และอยู่ระหว่างรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริง เบื้องต้นคาดว่า เสียหายหลาย10ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง