จังหวัดปัตตานีน้ำยังท่วมขังสูงกว่า 1 เมตร พื้นที่การเกษตรเสียหายกว่า 1,000 ไร่

ภูมิภาค
2 มี.ค. 56
06:29
60
Logo Thai PBS
จังหวัดปัตตานีน้ำยังท่วมขังสูงกว่า 1 เมตร พื้นที่การเกษตรเสียหายกว่า 1,000 ไร่

น้ำที่ท่วมขังในอำเภอสุไหงโก -ลก จังหวัดนราธิวาส และ 3 อำเภอ ในจังหวัดพัทลุง เริ่มลดระดับเกือบเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ส่วนพื้นที่ราบลุ่มติดแม่น้ำในจังหวัดปัตตานีหลายพื้นที่ยังถูกน้ำท่วมสูง

ประชาชน 3 ตำบลในอำเภอเมือง และตำบลประจัน อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี ที่อยู่ติดแม่น้ำปัตตานี ยังได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน

แม้ว่าวันนี้ฝนได้หยุดตกแล้ว เนื่องจากปริมาณน้ำจากที่สูงในจังหวัดยะลาได้ไหลลงมาสมทบ ทำให้หลายพื้นที่มีน้ำท่วมขังสูงกว่า 1 เมตร พื้นที่การเกษตรก็ได้รับความเสียหายกว่า 1,000 ไร่

ส่วนชาวบ้าน 5 ชุมชนในเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส เริ่มทำความสะอาดบ้านเรือน หลังระดับน้ำลดลงจนเกือบกลับเข้าสู่ภาวะปกติ แต่อีก 3 ชุมชนที่อยู่ติดแม่น้ำสุไหงโก-ลก ระดับน้ำยังท่วมสูงประมาณ 30 เซนติเมตร คาดว่าหากฝนไม่ตกลงมาเพิ่ม สถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติอีก 1 - 2 วันนี้

เช่นเดียวกับในพื้นที่ราบลุ่มใน 3 อำเภอของจังหวัดพัทลุง ระดับน้ำได้กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว เหลือเพียงพื้นที่ลุ่มติดลำคลองในตำบลมะกอกเหนือ ที่ยังมีน้ำท่วมขังเป็นบางส่วน ซึ่งคาดว่า สถานการณ์น้ำท่วม จะเข้าสู่ภาวะปกติในเร็วๆนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง