ตร.ขอเวลาทำคดียิงแกนนำต่อต้านทิ้งกากสารเคมี-เผยรู้ตัวกลุ่มผู้บงการแล้ว

ภูมิภาค
3 มี.ค. 56
01:10
77
Logo Thai PBS
ตร.ขอเวลาทำคดียิงแกนนำต่อต้านทิ้งกากสารเคมี-เผยรู้ตัวกลุ่มผู้บงการแล้ว

รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ทำงานอีกสักระยะ ในการติดตามคดียิงผู้ใหญ่บ้าน แกนนำต่อต้านการลักลอบทิ้งกากสารเคมีในอำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งขณะนี้ตำรวจพอจะรู้ตัวกลุ่มผู้บงการแล้ว

ตำรวจชุดติดตามคดี ยิงแกนนำต่อต้านการทิ้งกากสารเคมี ใน ต.หนองแหน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ว่าสำรวจโรงแรมแห่งหนึ่งซึ่งถูกระบุว่าเป็นสถานที่กลุ่มมือปืนวางแผน ก่อนก่อเหตุยิงนายประจบ เนาวโอภาส ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 14 ตำบลหนองแหน แกนนำชาวบ้านที่ต่อต้านการทิ้งกากสารเคมีในพื้นที่

พล.ต.ต.นิวัฒน์ รัตนาธรรมวัฒน์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ระบุว่า ตำรวจพอจะรู้ตัวผู้กระทำความผิดแล้ว รวมถึงสถานที่ใช้วางแผน และการเข้าไปฝังตัวในพื้นที่ของกลุ่มมือปืน

ซึ่งหลักฐานสำคัญคือ ข้อมูลจากพยานบุคคล และกล้องวงจรปิด ซึ่งตำรวจขอเวลาทำงานอีกสักระยะ คาดว่า จะออกหมายจับกลุ่มผู้บงการ และก่อเหตุได้ในเร็วๆนี้

ส่วนนายเริงศักดิ์ มหาวินิจฉัยมนตรี ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวว่า ทางจังหวัดยินดีให้ความร่วมมือกับตำรวจติดตามคดีนี้อย่างเต็มที่ เพราะผู้ตายเป็นนักปกครองที่น่าเลื่อมใส ต่อสู้กับสิ่งไม่ถูกต้องร่วมกับชาวบ้านในพื้นที่มาตลอด ส่วนการช่วยเหลือครอบครัว ขณะนี้กำลังตรวจสอบเรื่องกฎข้อระเบียบ เพื่อให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง