นราธิวาสฝนหยุดตกแล้ว คาด 1-2 วันน้ำลด

ภูมิภาค
3 มี.ค. 56
06:04
80
Logo Thai PBS
นราธิวาสฝนหยุดตกแล้ว คาด 1-2 วันน้ำลด

ชุมชนที่ราบลุ่ม 8 แห่ง ในอำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ยังคงถูกน้ำท่วม คาดว่าอีก 1 - 2 วัน จึงจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ขณะเดียวกันชาวบ้านกว่า 500 ครอบครัวในพื้นที่ 3 ตำบลของอำเภอเมือง และ 1 ตำบลของอำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี ยังได้รับความเดือดร้อนจากระดับน้ำที่ยังท่วมขังสูงกว่า 50 เซนติเมตร

ชาวบ้านใน 3 ตำบล อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี และตำบลประจัน อำเภอยะรัง ยังคงได้รับความเดือดร้อนจากน้ำที่ท่วมขังบ้านเรือนสูงกว่า 50 เซนติเมตร มากว่า 4 วัน แม้ว่าในวันนี้ฝนจะหยุดตกแล้ว เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่อยู่ติดกับแม่น้ำปัตตานี ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีน้ำท่วมซ้ำซาก ประกอบกับน้ำจากพื้นที่สูงในจังหวัดยะลาไหลลงมาสมทบอย่างต่อเนื่อง ทำให้ขณะนี้ชาวบ้านหลายคนต้องใช้เรือในการสัญจร และทำให้พื้นที่การเกษตรเสียหายรวมกว่า 1,000 ไร่

ส่วนที่ จ.นราธิวาส ฝนหยุดตกแล้วเช่นกัน แต่ระดับน้ำในชุมชนหัวสะพาน อำเภอสุไหงโก-ลก ยังไม่ลดระดับลง ล่าสุดน้ำยังท่วมขังกว่า 30 เซนติเมตร เนื่องจากเป็นพื้นที่ราบลุ่ม และคาดว่าหากฝนไม่ตกลงมาเพิ่มเติม จะเข้าสู่ภาวะปกติได้ในอีก 1 - 2 วัน ส่วนอีก 7 ชุมชนในเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขัง ขณะนี้กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

กรมอุตุนิยมวิทยาระบุว่า ลมตะวันออกที่พัดปกคลุมภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้นอีกในช่วงวันที่ 3-5 มีนาคมนี้ ทำให้ภาคใต้มีฝนกระจาย และอ่าวไทยตอนล่างจะมีคลื่นสูงประมาณ 2-3 เมตร

ขณะที่บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากจีนได้แผ่ปกคลุมถึงภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยแล้ว ทำให้หลายพื้นที่จะมีพายุฤดูร้อนและลมกระโชกแรงเกิดขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง