"บุญยอด" เผย คะแนนยังเปลี่ยนได้ หลังเอ็กซิท โพลชี้ "พงศพัศ" นำ

การเมือง
3 มี.ค. 56
09:18
116
Logo Thai PBS
"บุญยอด" เผย คะแนนยังเปลี่ยนได้ หลังเอ็กซิท โพลชี้ "พงศพัศ" นำ

บรรยากาศล่าสุดของการติดตามสถานการณ์การเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครที่พรรคประชาธิปัตย์ในช่วงบ่าย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ได้เดินทางมาถึงที่พรรค นอกจากนี้ยังมี ส.ส. และสมาชิกพรรคคนอื่นเดินทางมาก่อนหน้านี้แล้ว เช่น นายเทพไท เสนพงศ์, นายศิริโชค โสภา, นายสาธิต ปิตุเตชะ ส.ส.จ.ระยอง รวมถึงนายบุญยอด สุขถิ่นไทยด้วย

ขณะที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครผู้ว่าราชกรุงเทพมหานคร จะเดินทางมาถึงที่พรรคในเวลา 17.00 น.

ขณะเดียวกันบรรยากาศโดยรวม ขณะนี้เริ่มคักคักแล้วจากกองทัพสื่อมวลชนที่เดินทางมาเฝ้าติดตามสถานการณ์ในครั้งนี้ แต่ยังไม่มีเหล่าบรรดากองเชียร์เดินทางมาให้กำลังใจผู้สมัครในเวลานี้

ทั้งนี้ นายบุญยอดกล่าวว่า สำหรับติดตามการนับคะแนนนั้น จะติดตามผ่านจอแอลอีดี (LED) ขนาดใหญ่ที่สามารถติดตามการรายงานผลได้จากทุกช่องทาง

ขณะที่ เอ็กซิท โพล หลายสำนักที่ระบุว่า คะแนนของพล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์นำม.ร.ว.สุขุมพันธุ์อยู่นั้น นายบุญยอดระบุว่า คะแนนที่ออหมานั้นยังไม่ครบ 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งยังมีเหลือประมาณ 9 เปอร์ที่คาดว่าอาจจะไม่ได้ระบุว่าเลือกใคร ดังนั้นจะต้องรอดูคะแนนที่นับอย่างเป็นทางอีกครั้ง ซึ่งสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอด ขณะที่ทางพรรคได้ให้ สก. และสข.ของพรรคเฝ้าติดตามการนับคะแนนในแต่ละหน่วยอย่างใกล้ชิด 

ทั้งนี้คะแนน เอ็กซิท โพล์ ของ ม.ราชภัฎบ้านสมเด็จเจ้าพระยาและม.เนชั่น ปรากฏว่า ผลคะแนน พล.ต.อ.พงศพัศ ได้ร้อยละ  40.02 ขณะที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ ได้ร้อยละ 38.54 ซึ่งห่างกันประมาณร้อยละ 1.5


ข่าวที่เกี่ยวข้อง