"สุขุมพันธุ์" ประกาศชัยชนะนั่งเก้าผู้ว่าฯกทม.รอบ 2 พร้อมเดินหน้านโยบายทันที

การเมือง
3 มี.ค. 56
13:09
72
Logo Thai PBS
"สุขุมพันธุ์" ประกาศชัยชนะนั่งเก้าผู้ว่าฯกทม.รอบ 2 พร้อมเดินหน้านโยบายทันที

"สุขุมพันธุ์" ประกาศชัยชนะ หลังรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯกทม.ต่อสมัยที่ 2 เผยสานงานต่อทันที ขณะขอบคุณ "ยิ่งลักษณ์" ที่ระบุว่า พร้อมทำงานร่วมกับ กทม.อย่างไร้รอยต่อ

ที่พรรคประขาธิปัตย์ ภายหลังแกนนำพรรค เช่น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค, นายอภิรักษณ์ โกษะโยธิน, นายสุเทพ เทือกสุบรรณ,นายองค์อาจ คล้ามไพบูบย์ รวมถึงโฆษกพรรคได้เดินทางเข้าร่วมลุ้นผลการเลือกตั้ง ท่ามกลางกองเชียร์ที่ให้การสนับสนุนพรรคอย่างคักคักนั้น

ขณะนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ได้เดินทางถึงพรรคประชาธิปัตย์แล้ว หลังทราบคะแนนการเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการอย่างไม่เป็นทางการ ซึ่งเมื่อถึงพรรค ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ได้เข้าสักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำพรรคทันที

โดยม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่มอบให้กับพรรคประชาธิปัตย์กว่า 1 ล้านเสียง รวมไปถึงขอบคุณสมาชิกพรรคที่ร่วมมือกันหาเสียง ตลอดจนสื่อมวลชนในการรายงานข่าวสาร

นอกจากนี้ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ยังกล่าวขอบคุณ พณฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ให้สัญญาว่าพร้อมจะทำงานบริหารร่วมกับกทม. อย่างไร้รอยต่อ อย่างไรก็ตาม เตรียมเดินหน้าทำงานตามที่ได้เสนอนโยบายอย่างเต็มที่และทันที

ทั้งนี้ ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการของผู้สมัคร 5 อันดับแรก เมื่อเวลา 18.50 น. ได้แก่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ได้กว่า 1.2 ล้านคะแนน, พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ได้กว่า 1.0 ล้านคะแนน, พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เตมียาเวส ได้ 163,170 คะแนน, นายสหฤท สยามวาลา ได้ 77,156 คะแนน และนายโฆสิต สุวินิจิต ได้ 28,089 คะแนน

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการการเลือกตั้ง กรุงเทพมหานคร หรือกกต.กทม. คาดว่าจะมีประกาศรับรองการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการได้ในวันพรุ่งนี้ (4มี.ค.56) เวลา 13.00 น. หากไม่มีการร้องเรียน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง