ครอบครัวทำพิธีบรรจุศพแกนนำต่อต้านทิ้งกากสารเคมี

ภูมิภาค
4 มี.ค. 56
00:14
90
Logo Thai PBS
ครอบครัวทำพิธีบรรจุศพแกนนำต่อต้านทิ้งกากสารเคมี

คดีที่นายประจบ เนาวโอภาส แกนนำต่อต้านการทิ้งกากสารเคมีถูกยิงเสียชีวิตเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ขณะนี้ตำรวจยังอยู่ระหว่างการสืบสวนหาหลักเพิ่ม หลังจากที่ทราบเบาะแสผู้ก่อเหตุแล้ว ขณะที่วานนี้(3 มี.ค.) ครอบครัวนายประจบได้ทำพิธีบรรจุศพ โดยมีประชาชนไปร่วมงานจำนวนมาก

พิธีบรรจุศพนายประจบ เนาวโอภาส ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 14 ตำบลหนองแหน อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา มีขึ้นบริเวณสุสานเกาะกลาง โดยมีญาติ ข้าราชการและประชาชนในพื้นที่ไปร่วมงานจำนวนมาก ครอบครัวนายประจบ ยืนยันว่า จะบรรจุศพนายประจบเก็บไว้จนกว่าตำรวจจะจับผู้กระทำผิดและผู้จ้างวานมาดำเนินคดีได้ จึงจะจัดพิธีฌาปนกิจ

นายประจบถูกยิงเสียชีวิตเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ขณะนำรถกระบะไปซ่อมที่อู่รถริมถนน พนมสารคาม-บ้านสร้าง หมู่ 1 ตำบลพนมสารคาม เบื้องต้นตำรวจมุ่งประเด็นผู้เสียชีวิตเป็นแกนนำต่อต้านกลุ่มนายทุนลักลอบนำกากสารเคมีเข้าไปทิ้งในพื้นที่ แต่ยังไม่ตัดประเด็นเรื่องส่วนตัวหรือธุรกิจรับเหมาถมดินที่ผู้เสียชีวิตทำอยู่

ขณะที่การดำเนินคดีนี้ ตำรวจ ระบุว่า ทราบตัวผู้กระทำผิด รวมถึงสถานที่ใช้วางแผน และการเข้าไปฝังตัวในพื้นที่ของกลุ่มผู้ก่อเหตุ จากพยานบุคคล และกล้องวงจรปิดแล้ว แต่อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจน คาดว่า จะออกหมายจับกลุ่มผู้บงการและก่อเหตุได้ในเร็วๆ นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง