ชาวสระบุรีร้องเรียนถนนทรุดยาวกว่า 20 ม.

ภูมิภาค
4 มี.ค. 56
01:16
151
Logo Thai PBS
ชาวสระบุรีร้องเรียนถนนทรุดยาวกว่า 20 ม.

ชาวตำบลม่วงงาม จังหวัดสระบุรี ร้องเรียนตรวจสอบปัญหาถนนเข้าหมู่บ้านริมแม่น้ำทรุดตัว จนไม่สามารถสัญจรได้ โดยระบุว่า ร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมากว่า 2 เดือน แต่ไม่คืบหน้า

ถนนเลียบริมแม่น้ำป่าสัก เข้าหมู่บ้านม่วงงามหมู่ 4 ตำบลม่วงงาม อำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี อยู่ในสภาพทรุดตัวเป็นหลุมลึกยาวกว่า 20 เมตร โดยชาวบ้าน บอกว่า ถนนดังกล่าวก่อสร้างเมื่อ ปี 2551 ระยะทาง 400 เมตร

โดยใช้งบประมาณจ่ายสะสม 555,000 บาท ขององค์การบริหารส่วนตำบล หรือ อบต.ม่วงงาม ระบุ การก่อสร้างเป็นคอนกรีตเสริมเหล็กขนาดกว้าง 5.5 เมตร หนา 0.15 เมตร พื้นที่คอนกรีตไม่ต่ำกว่า 1,155 ตารางเมตร และเริ่มพังเมื่อสองเดือนก่อน ทำให้ชาวบ้านกว่า 50 ครอบครัว ไม่สามารถสัญจรได้ และต้องใช้เส้นทางอื่นที่ไกลจากเดิม โดยร้องเรียนให้แก้ปัญหามานานแต่ไม่คืบหน้า

ขณะที่นายณรงค์รัตน์ ประเสริฐสุข นายก อบต.ม่วงงาน ระบุว่า ถนนนี้สร้างก่อนที่ตัวเองจะรับตำแหน่ง เบื้องต้นคาดว่า สาเหตุที่ถนนทรุดเกิดบริเวณดังกล่าวเป็นช่วงโค้งของแม่น้ำทำให้ถูกน้ำกัดเซาะ

และอีกส่วนคาดว่าเกิดจากโครงสร้างถนนดังกล่าวไม่ตรงตามแบบก่อสร้าง เพราะไม่พบเหล็กเส้นที่เป็นตัวยึดโครงสร้าง เบื้องต้นได้ประสานให้กรมโยธาธิการจังหวัดสระบุรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบไปตั้งแต่เมื่อ 2 เดือนที่แล้ว แต่ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาแก้ไข


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง