ศาลเลื่อนพิจารณาคดีอัลรูไวลี่ นักธุรกิจชาวซาอุดิอาระเบีย

อาชญากรรม
4 มี.ค. 56
06:22
161
Logo Thai PBS
 ศาลเลื่อนพิจารณาคดีอัลรูไวลี่ นักธุรกิจชาวซาอุดิอาระเบีย

ศาลอาญา เลื่อนนัดไต่สวนพยานในคดีการหายตัวไปของนายมูฮัมเหม็ด อัลรูไวลี่ นักธุรกิจชาวซาอุดิอาระเบีย จากกรณีการยื่นฟ้องของจำเลยในความผิดฐานแจ้งความเท็จ

วันนี้ (4 มี.ค.) จำเลยในคดีการหายตัวไปของ นายโมฮัมเหม็ด อัลลูไวรี่ นักธุรกิจชาวซาอุดิอาระเบีย ได้เดินทางมาที่ศาล ประกอบด้วย พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม อดีตผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5  ส่วนพ.ต.ท.สุรเดช อุดมดี จำเลยที่ 4 ซึ่งเป็นโจทก์ ฟ้อง พ.ต.ท.สุวิชัย แก้วผลึก พยานในคดีด้วย เป็นจำเลยในความผิดฐานแจ้งความเท็จ จากการกล่าวหาว่าพันตำรวจโทสุรเดช ไปอยู่ที่อยู่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้ส่งทนายมาแทน

หลังศาลไต่สวน ศาลให้เลื่อนการพิจารณา เนื่องจาก พ.ต.ท.สุวิชัยไม่ได้รับหมายฟ้อง ศาลจึงให้ส่งหมายคำฟ้องไปยังที่อยู่ตามทะเบียนบ้านของจำเลยก่อน และเลื่อนการไต่สวนมูลฟ้องออกไปเป็นวันที่ 3 มิ.ย.เวลา 9.00 น.

โดยคดีนี้เกิดขึ้นระหว่างวันที่ 28 ม.ค. - 23 ก.พ. 52 พันตำรวจโทสุวิชัย แก้วผลึกเป็นจำเลยการหายตัวไปของนายโมฮัมเหม็ด อัลลูไวรี่ นักธุรกิจชาวซาอุดิอาระเบีย ได้แจ้งความเท็จต่อ พนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ว่าพ.ต.ท.สุรเดช อุดมเดช กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในบังคับบัญชา ได้นำตัวนายโมฮัมเหม็ด ไปกักขัง ซึ่งเป็นความเท็จทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย และถูกฟ้องต่อศาลอาญาในคดีที่พนักงานอัยการฟ้อง

ด้านพล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม กับพวกรวม 5 คน ซึ่งมีพันตำรวจโทสุรเดช เป็นจำเลยที่ 4 ในความผิดฐานร่วมกันกักขังผู้อื่น เป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย และร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และเพื่อปกปิดการกระทำความผิดอื่นของตนและเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นความผิดอาญา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง