เกิดเหตุอาสาสมัครหมู่บ้าน อ.รือเสาะ จ.นราธิวาสถูกยิงเสียชีวิต ขณะกำลังขับจยย.

สังคม
4 มี.ค. 56
06:34
108
Logo Thai PBS
เกิดเหตุอาสาสมัครหมู่บ้าน อ.รือเสาะ จ.นราธิวาสถูกยิงเสียชีวิต ขณะกำลังขับจยย.

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (4มี.ค.56) ได้เกิดเหตุความไม่สงบเกิดขึ้นในพื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส อาสาสมัครรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านถูกยิงเสียชีวิต ขณะกำลังขับรถจักรยานยนต์

กองพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจ.นราธิวาส ตรวจสอบศพนายมะรอซี ยานิง ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านปะลุกาแปเราะ หลังพบถูกยิงเสียชีวิตขณะขับรถจักรยานยนต์ บริเวณทางเข้าหมู่บ้านยือลาแป หมู่ 3 ต.สุวารี อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ซึ่งเบื้องต้นตำรวจได้ตั้งประเด็นการเสียชีวิตทั้งความขัดแย้งส่วนตัว และการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ เพราะที่ผ่านมาพื้นที่ดังกล่าว ทั้งชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่เคยถูกลอบทำร้ายมาแล้วหลายครั้ง

ส่วนที่จ.ยะลา พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เข้ามอบเงินช่วยเหลือและเยี่ยมทหารพราน หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 33 และชาวบ้าน รวม 8 คน ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุลอบระเบิดรถจักรยานยนต์ ริมถนนเลียบแม่น้ำทางโค้งสวนขวัญเมือง เขตเทศบาลนครยะลา เมื่อ 2 วันก่อน ซึ่งทำให้ทหารพรานเสียชีวิต 2 นาย

ล่าสุดพบว่าอาการของอาสาสมัครบัญชา บัวผัด, อาสาสมัครสมัครแสงชัย หว่างป๋อ และนายไพฑูรย์ บัวจันทร์ ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัส พ้นขีดอันตรายแล้ว แต่แพทย์โรงพยาบาลศูนย์ยะลา ยังต้องเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด ส่วนที่เหลืออีก 5 คน แม้จะได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แต่ยังต้องนอนพักรักษาตัว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง