ผู้ว่าการ กกท.ยืนยันการรับบริจาคกระสุนปืนทำถูกต้อง

กีฬา
12 พ.ค. 58
14:59
85
Logo Thai PBS
ผู้ว่าการ กกท.ยืนยันการรับบริจาคกระสุนปืนทำถูกต้อง

ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ยืนยันกระสุนปืนในฝึกซ้อมของนักกีฬาที่มาจากการบริจาคทำตามขั้นตอนถูกต้อง ซึ่งเป็นจำนวนที่เพียงพอในการฝึกซ้อมของนักกีฬาทั้ง 26 คน

หลังจากนายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ กกท.แก้ไขปัญหากระสุนฝึกซ้อมของนักกีฬายิงปืนด้วยการรับบริจาคจากหลายหน่วยงาน วันนี้ (12พ.ค.2558) นายสกล เปิดเผยว่า เป็นการรับบริจาคที่ทำถูกต้อง แต่ไม่ได้ชี้แจงรายละเอียดและขั้นตอน ซึ่งเป็นการรวบรวมมาจากอดีตผู้บริหารสมาคมรวมถึงพรรคพวกที่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหาร
 
แม้จะเป็นการบริจาค แต่ผู้บริจาคต้องทำตามพระราชบัญญัติอาวุธปืน 2490 โดยการซื้อขายของผู้บริจาคต้องมีใบอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่ เพื่อยืนยันที่มาที่ไปอย่างถูกต้อง ส่วนขั้นตอนการรับบริจาคต้องทำตาม พ.ร.บ.กีฬา กรณีเป็นการสนับสนุนกีฬายิงปืน ซึ่งต้องทำหนังสือตามขั้นตอน 
 
ในวันนี้ ผู้ว่าการ กกท.ไม่ได้ชี้แจงขั้นตอนการรับบริจาคทำให้ถูกตั้งคำถามว่ากระสุนที่ได้มาถูกต้องโปร่งใสหรือไม่ เนื่องจากก่อนหน้านี้ กกท.ถูกจับตามองจากสังคม เพราะเคยมีการซื้อขายกระสุนปืนที่ไม่มีใบอนุญาต 2 ครั้งจากสมาคมส่งเสริมกีฬายิงปืน จ.อุบลราชธานี ก่อนการแข่งขันซีเกมส์ที่เมียนมาไม่กี่วัน
 
โครงการรั้วเป็นร้านที่ กกท.ดำเนินการก่อสร้างอาคารในปี 2555 โดยไม่ได้รับอนุญาตจากกรุงเทพมหานครนั้น ล่าสุด สำนักงานเขตบางกะปิส่งหนังสือถึงผู้ว่าการ กกท.สั่งให้รื้อถอนอาคารโครงเหล็กชั้นเดียวให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน นับตั้งแต่วันที่ได้รับแจ้ง โดยสำนักงานเขตบางกะปิเคยมีคำสั่งให้รื้อถอนอาคารไปแล้วครั้งหนึ่งในเดือนสิงหาคม 2555
 
สำหรับคดีนี้ นายสกล วรรณพงษ์ เคยถูกตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงไปแล้ว ซึ่งคณะกรรมการเคยมีความเห็นให้โยกย้าย แต่หลังจากนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร เข้ามารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬามีการแต่งตั้งคณะกรรมการชุดใหม่ ซึ่งมีความเห็นแตกต่างจากชุดก่อน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง