"พงศพัศ" เล็งหารือ "ยิ่งลักษณ์" กรณีอนาคตงานการเมือง-ตร.

การเมือง
4 มี.ค. 56
11:11
135
Logo Thai PBS
"พงศพัศ" เล็งหารือ "ยิ่งลักษณ์" กรณีอนาคตงานการเมือง-ตร.

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ อดีตผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย เตรียมหารือนายกรัฐมนตรี หลังเสร็จสิ้นภารกิจในต่างประเทศ เกี่ยวกับอนาคตของตัวเอง ทั้งนี้่จะขอทำงานที่เกิดประโยชน์มากที่สุด

ทั้งนี้ หากกลับไปเป็นตำรวจก็เชื่อว่า จะช่วยแก้ไขปัญหาจราจร , ยาเสพติด และอาชญากรรมได้มาก เพราะเป็นงานโดยตรงของตำรวจ ส่วนจะกลับมาทำงานการเมืองหรือไม่ เป็นเรื่องอนาคต ขณะที่การเลือกตั้งครั้งนี้ พล.ต.อ.พงศพัศ ระบุว่า ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ และรู้สึกประทับใจผู้สมัครทั้งหมด เพราะเป็นไปในทิศทางที่สร้างสรรค์ แม้มีปัจจัยอื่นทางการเมืองมากระทบบ้าง แต่ถือเป็นสีสัน

ขณะที่พล.ต.ต. ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ตามกฎหมาย ข้าราชการประจำทุกระดับใช้สิทธิ์ลาออกเพื่อไปสมัครรับเลือกตั้งได้ทั้งระดับชาติและระดับท้องถิ่น โดยจะสงวนตำแหน่งไว้ ทั้งนี้ หากพล.ต.อ. พงศพัศ ประสงค์ขอกลับเข้ารับราชการในตำแหน่งเดิมคือ รองผบ.ตร. และหาก ผบ.ตร. อนุมัติ ก็จะนำเรื่องเข้าที่ประชุม ก.ตร. เพื่อขอมติเห็นชอบ

ส่วนพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า ยังไม่ได้พิจารณาตำแหน่งเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. ที่พล.ต.อ.พงศพัศ เคยดำรงตำแหน่ง ซึ่งหากจะขอกลับมา ก็จำเป็นต้องแต่งตั้งเข้ารับราชการก่อน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง