ไมโครซอฟท์ประกาศเตรียมปิดตัวฮอทเมล์ ในไตรมาสที่ 2 ของปี 2013

Logo Thai PBS
ไมโครซอฟท์ประกาศเตรียมปิดตัวฮอทเมล์ ในไตรมาสที่ 2 ของปี 2013

ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการจัดการผลิตภัณฑ์ของไมโครซอฟท์ระบุ ไมโครซอฟท์ เตรียมปิดตัวฮอทเมล์ โอนฐานข้อมูลไปยังเอาท์ลุคอย่างเต็มรูปแบบในไตรมาสที่ 2 ของปี 2013

สำนักข่าวต่างประเทศหลายสำนักให้ข่าวตรงกันว่า บริษัท ไมโครซอฟท์ (Microsoft) ประกาศปิดตัวฮอตเมล์ (hotmail) เว็บเมล์อันดับต้นๆ ของโลก ที่เปิดให้บริการมานานกว่า 16 ปี และมียอดผู้ใช้งานกว่า 360 ล้านแอ๊กเคาท์ทั่วโลก ตามหลังจากที่ขีดเส้นตายปิดให้บริการ วินโดว์ส ไลฟ์ เมสเซ็นเจอร์ (Windows Live Messenger) ซึ่งไมรโครซอล์ฟ ระบุว่า การปิดตัวลงของฮอตเมล์นั้น จะมีผลในไตรมาสที่ 2 ของปี 2013 และจะย้ายฐานข้อมูลจาก ฮอตเมล์ ไปยัง เอาท์ลุค (outlook) 
 
นายธาเมช เมฮ์ตา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการจัดการผลิตภัณฑ์ของไมโครซอฟท์ ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซีเน็ต (CNet) ว่า ผู้ใช้ฮอตเมลปัจจุบันสามารถเปลี่ยนไปใช้บริการเอาท์ลุคได้ตลอดเวลา และยังสามารถใช้ที่อยู่อีเมลตามด้วย “@hotmail” ได้เหมือนเดิม โดยระบบจะให้สิทธิสามารถเลือกใช้ เอาท์ลุค ดอท คอม “@outlook.com” ก็สามารถเข้าถึงอีเมลได้เช่นเดียวกัน สำหรับผู้ที่ยังใช้งานไม่ได้ ทางไมโครซอล์ฟจะทยอยอัพเกรดสู่บริการใหม่ให้อย่างอัตโนมติ ซึ่งคาดว่าจะย้ายได้ทั้งหมดในช่วงฤดูร้อนปี 2013 นี้
 
ทั้งนี้ยังมีรายงานว่า ไมโครซอฟท์ได้เลื่อนกำหนดปิดตัวบริการเอ็มเอสเอ็น จากเดิม ปิดวันที่ 15 มีนาคม 2013 เป็นวันที่ 8 เมษายน 2013 ซึ่งจะเป็นการอัพเกรดผู้ใช้บริการเอ็มเอสเอ็น สู่บริการใหม่อย่าง สไกป์ (Skye) อย่างสมบูรณ์  เพราะว่า เสียงตอบรับ เอาท์ลุค ตัวใหม่ ซึ่งจะมาใช้แทนที่ฮอตเมล์นั้นได้รับเสียงตอบรับอย่างดี เพราะหลังการเปิดตัวทดลองใช้เพียง 6 เดือน ก็สามารถดึงดูดให้มีผู้มาลงทะเบียนได้กว่า 60 ล้านแอ๊กเคาต์ และกำลังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง