กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบตัดต้นไม้-เผายางรถยนต์ในยะลากว่า 10 จุด

ภูมิภาค
5 มี.ค. 56
00:15
125
Logo Thai PBS
กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบตัดต้นไม้-เผายางรถยนต์ในยะลากว่า 10 จุด

เมื่อคืนนี้(4 มี.ค.)เกิดเหตุผู้ก่อความไม่สงบก่อเหตุป่วนเมืองทั้งตัดต้นไม้กีดขวางเส้นทาง และเผายางรถยนต์หลายจุดในหลายอำเภอของจังหวัดยะลา ขณะที่ที่ประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ เห็นชอบต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่จะหมดอายุวันที่ 19 มีนาคมนี้ ออกไปอีก 3 เดือนในทุกพื้นที่ พร้อมรับพิจารณายกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ใน 5 อำเภอ 3 จังหวัด

แนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบไม่ทราบจำนวนได้แยกย้ายกันออก ก่อเหตุเผายางรถยนต์ในพื้นที่จังหวัดยะลาหลายจุด เบื้องต้น แบ่งเป็นพื้นที่อำเภอเมืองกว่า 10 จุด และยังมีพื้นที่อำเภอยะหา บันนังสตา และรามัน โดยผู้ก่อเหตุได้ตัดต้นไม้กีดขวางเส้นทาง รวมถึงเผายางรถยนต์หลายจุด

พ.ต.อ.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เปิดเผยถึงการได้รับแจ้งเหตุด่วนทาง 191 จากพื้นที่อำเภอกรงปินัง ว่าพบเห็นชายฉกรรจ์กลุ่มหนึ่ง มีปืนพร้อมใช้รถกระบะเป็นยานพาหนะขับวนเวียนอยู่ในพื้นที่ จึงได้สั่งการให้ทุกพื้นที่เตรียมพร้อมรับมือการสถานการณ์ โดยเฉพาะพื้นที่เซฟตี้โซน หรือ ในเขตเทศบาลนครยะลา ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจเข้ม

ขณะที่ที่ประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ เมื่อวานนี้(4 มี.ค.) มีมติเห็นชอบให้ต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ที่จะหมดอายุวันที่ 19 มีนาคมนี้ อีก 3 เดือนในทุกพื้นที่ พร้อมรับพิจารณายกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ใน 5 อำเภอ 3 จังหวัด ประกอบด้วย อำเภอกะพ้อ จังหวัดปัตตานี อำเภอเบตงและอำเภอกาบัง จังหวัดยะลา อำเภอแว้ง และอำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส แต่ขอตรวจสอบสถานการณ์ให้เกิดความมั่นใจก่อนใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯแทน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง