"ภูมิธรรม"ยอมรับพ่ายศึกเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ขอบคุณทุกคำปลอบใจ

การเมือง
5 มี.ค. 56
02:04
316
Logo Thai PBS
"ภูมิธรรม"ยอมรับพ่ายศึกเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ขอบคุณทุกคำปลอบใจ

ผอ.ศูนย์เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. พรรคเพื่อไทยโพสต์""ทวิตเตอร์"ขอบคุณกำลังใจและคำปลอบใจที่มอบให้ ยอมรับว่าการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.จบลงแล้ว พร้อมยอมรับคำวิจารณ์เพื่อนำไปปรับปรุง

วันนี้ (5 มี.ค.) เมื่อเวลาประมาณ (07.50 น.) นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพ พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ โดยระบุว่า

"การเลือกตั้งกทม.จบลงแล้ว...ต้องขอขอบคุณกำลังใจที่มอบให้โดยเฉพาะคำปลอบใจที่มอบให้..."แพ้แต่ชนะ""หรือชน"ในความพ่ายแพ้"

"ผมยอมรับในผลการเลือกตั้งที่เกิดขึ้นและขอยอมรับคำวิจารณ์ทั้งปวงเพื่อนำไปไตร่ตรองและทบทวนอย่างละเอียดรอบคอบ ที่รู้สึกดีต่อคำให้กำลังใจเรื่อง"แพ้แต่ชนะ"หรือ""เราชนะใจตัวเอง" ทั้งๆที่รู้ว่าแนวโน้มการหาเสียงในช่วงโค้งสุดท้ายจะถูกลากดึงไปสู่การเมืองแบบเก่า ๆ แต่ทีมหาเสียงของพรรคเพื่อไทยทุกคนก็ยืนยันที่จะยึดกุมข้อแนะนำของท่านนายกยิ่งลักษณ์ที่ให้เราคิดบวก...หาเสียงอย่างสร้างสรรค์ ไม่มุ่งโจมตีใคร..."

ที่เรายังรู้สึกภูมิใจแม้จะผิดหวังบ้างก็คือ "เราทุกคนยังมีความเคารพในตัวเองยึดมั่นในหลักที่ถูกต้อง"ไม่โดดลงไปร่วมในวังวนน้ำเน่าในการหาเสียงและยึดมั่นต่อคำพูดที่แถลงต่อประชาชนว่า"ไม่กลัวพ่ายแพ้ ไม่มุ่งเอาชนะบนซากปรักหักพังของประเทศและไม่ต้องการขยายความขัดแย้งในสังคมให้มากไปกว่าเดิม ต้องกราบขอโทษที่ไม่สามารถทำภารกิจที่ได้รับมอบหมายให้ประสบความสำเร็จ

และกราบขอบคุณทุกแรงสนับสนุนอย่างจริงใจ โดยเฉพาะท่านนายกฯยิ่งลักษณ์ที่ใช้เวลาว่างจากภารกิจที่มีอยู่ทั้งหมดมาช่วยพวกเราทุกคนอย่างเต็มที่สมกับการเป็นผู้นำ...ที่พวกเราเคารพรักและศรัทธาเชื่อมั่น  ขอบคุณผู้บริหารพรรค ผู้ใหญ่ของพรรคทุกคน นักการเมืองของพรรค สมาชิกพรรคเพื่อไทยและประชาชนที่ให้กำลังใจทุกท่านที่ให้การสนับสนุนพวกเรามาโดยตลอด

อยากบอกทุกคนว่า...ยังเปี่ยมล้นด้วยกำลังใจและความเข้าใจ กระบวนการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในสังคมไทยปัจจุบัน โดยเฉพาะในกรุงเทพมหานคร ต้องรู้จัก"อดทนและรอคอย"...หนักแน่นที่จะเสนอสิ่งดี ๆ ในความคิดความเชื่อของเรา...การเมืองและวิถีของการเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งดี ๆ ยังคงเดินหน้าต่อไป

ผมเชื่อ"การคิดบวกและการทำการเมืองที่สร้างสรรค์" จะเป็นสิ่งที่ทุกคนปรารถนาและจะได้รับการสนับสนุนจากคนส่วนใหญ่ในที่สุด...ผมเชื่อมั่นและมีหวัง

ภาพ-ข้อมูล :ทวิตเตอร์ @Phumtham


ข่าวที่เกี่ยวข้อง