"รองผบช.น."สั่งตำรวจเข้มงวดวินัยจราจร หากพบรับส่วยให้ออกจากราชการทันที

อาชญากรรม
5 มี.ค. 56
03:21
212
Logo Thai PBS
"รองผบช.น."สั่งตำรวจเข้มงวดวินัยจราจร หากพบรับส่วยให้ออกจากราชการทันที

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งตำรวจจราจรแก้ปัญหาจราจรในพื้นที่ พร้อมเข้มงวดกวดขันจับกุมรถแข่งในทางที่พบการร้องเรียนอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังคาดโทษ หากพบตำรวจประพฤติไม่เหมาะสม เรียกรับส่วยจะให้ออกจากราชการทันที

พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รับผิดชอบงานจราจร สั่งการให้ตำรวจจราจรเร่งรัดการปราบปรามการแข่งรถในทาง ซึ่งมีการร้องเรียนผ่าน โทร. 191 และ 1197 ถึงการแข่งรถในเขต กทม.อย่างต่อเนื่อง โดยให้ทุกกองบังคับการ และชุดเหยี่ยวถนน ออกไปปราบปรามจับกุมอย่างเด็ดขาด โดยเฉพาะ กองบังคับการตำรวจนครบาล 4 และ 8 ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับการร้องเรียนเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ ยังให้ทำการกวดขันจับกุมผู้ขับขี่ที่เมาแล้วขับทุกคืนอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งตรวจตราป้องกันอุบัติเหตุในพื้นที่ให้เข้มงวด

ขณะเดียวกันได้สั่งการให้ทุกกองบังคับการ ไปดำเนินการแก้ไขปัญหาการจราจร โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีการก่อสร้างระบบขนส่งมวลชน โดยเน้นย้ำให้การปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ทุกคน ต้องเป็นไปด้วยความซื่อสัตย์สุจริต หากไปประพฤติมิชอบ และถูกถ่ายคลิปมา จะถูกไล่ออกจากราชการและดำเนินคดีอาญาสถานหนัก

ส่วนด้านการพัฒนาศักยภาพตำรวจนั้น มีคำสั่งให้ ดำเนินการตามโครงการ "จราจร FIT AND FIRM 2556 " ให้ตำรวจจราจรเข้าโครงการลดหุ่น โดยให้ ทาง กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 ไปทำเป็นโครงการนำร่อง เพื่อให้ทุก พื้นที่ในเขตนครบาลนำไปปฏิบัติ และจะดูผลภายในสิ้นเดือนเมษายนนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง