บ.พีซีซีฯ เตรียมเข้าพบดีเอสไอ คดีสร้างโรงพักทดแทน 7 มี.ค.นี้

อาชญากรรม
5 มี.ค. 56
03:44
71
Logo Thai PBS
บ.พีซีซีฯ เตรียมเข้าพบดีเอสไอ คดีสร้างโรงพักทดแทน 7 มี.ค.นี้

ความคืบหน้าการสอบสวนคดีโครงการก่อสร้างโรงพักทดแทนจำนวน 396 แห่ง กลุ่มผู้บริหารบริษัทพีซีซีฯ ที่กระทำผิดฉ้อโกงผู้รับเหมาช่วง เตรียมเข้าพบดีเอสไอในวันที่ 7 มีนาคมนี้ หลังผู้รับเหมาช่วงเข้าร้องทุกข์แล้วกว่า 20 ราย

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ กล่าวว่า ดีเอสไอได้รับการติดต่อจากกรรมการผู้มีอำนาจของบริษัทพีซีซี ดีเวลลอปเม้นท์แอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด ว่า กรรมการผู้มีอำนาจของบริษัท 3 ราย เตรียมจะเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาคดีฉ้อโกงผู้รับเหมาช่วงในวันที่ 7 มี.ค. นี้

สำหรับคดีฮั้วประมูลคณะพนักงานสอบสวนได้ประชุมสรุปสำนวนเพื่อเรียบเรียงเอกสารหลักฐานส่งให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปราบการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ภายในวันที่ 6 มี.ค.นี้

ด้าน พ.ต.ท.ถวัล มั่งคั่ง ผู้เชี่ยวชาญคดีพิเศษ เปิดเผยว่าภายหลังได้รับการติดต่อจากบริษัทพีซีซีฯ ดีเอสไอได้เตรียมพร้อมในขั้นตอนแจ้งข้อกล่าวหาแก่กรรมการบริษัทพีซีซี โดยคดีฉ้อโกงจะแยกกล่าวหาเป็นรายคดีตามที่ผู้รับเหมาช่วงในฐานะผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษ โดยขณะนี้มีผู้รับเหมาช่วงเข้าร้องทุกข์แล้ว 20 ราย จึงต้องแจ้งข้อกล่าวหารวม 20 กรรม โดยคดีฉ้อโกงกำหนดระวางโทษจำคุกไว้ กรรมละ 3 ปี

หลังจากนี้ดีเอสไอจะรอฟังผลการพิจารณาของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.)ในวันที่ 14 มี.ค.นี้ว่าจะมีมติต่อสัญญาขยายเวลาการก่อสร้างให้บริษัทพีซีซีฯ หรือจะตัดสินใจยกเลิกสัญญา หากมีมติให้ยกเลิกสัญญาดีเอสไอจะพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหากับบริษัทพีซีซีฯ ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ หรือฮั้วประมูลอีก 1 ข้อหา เนื่องจากเป็นการประมูลที่เสนอราคาต่ำจนผิดปกติและผู้ชนะการประมูลไม่สามารถดำเนินการก่อสร้างให้แล้วเสร็จ

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง