นักปั่นทีมชาติ ร้อง "ผู้ว่าฯกทม.คนใหม่" เร่งทำตามนโยบาย ส่งเสริมการใช้ "จักรยาน"

กีฬา
5 มี.ค. 56
03:54
92
Logo Thai PBS
นักปั่นทีมชาติ ร้อง "ผู้ว่าฯกทม.คนใหม่" เร่งทำตามนโยบาย ส่งเสริมการใช้ "จักรยาน"

จันทร์เพ็ง นนทสิน นักปั่นจักรยานดีกรีโอลิมปิก เรียกร้องให้ว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ปฏิบัติตามนโยบายในการรณรงค์การใช้จักรยาน ตามที่เคยหาเสียงเอาไว้ก่อนวันเลือกตั้ง

หลังจากการขับขี่จักรยาน กลายเป็นหนึ่งนโยบายสำคัญ ที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นำมาหาเสียงก่อนการเลือกตั้ง ล่าสุดผู้ที่เกี่ยวข้องในวงการจักรยานไทย ทั้งสมาคมจักรยานเเห่งประเทศไทย รวมถึง จันทร์ เพ็งนนทสิน นักปั่นหญิงคนเเรกของไทย ที่ไปเเข่งโอลิมปิก เรียกร้องให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคนใหม่ ปฏิบัติตามนโยบายที่เคยหาเสียงเอาไว้ โดยเฉพาะนโยบายเกี่ยวกับจักรยาน รวมไปถึงนโยบายต่างๆที่เกียวข้องกับการรณรงค์ให้ประชาชนในกรุงเทพหันมาใช้จักรยานเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันให้ได้อย่างเป็นรูปธรรม

นโยบายเกี่ยวกับจักรยานนั้น ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ เคยหาเสียงไว้ว่า ถนนที่ตัดใหม่ในกทม. ต้องมี bike lane พร้อม กับการปรับปรุงฝาท่อ เเละส่งเสริมการขี่จักรยานสำหรับสัญจร ซึ่งก่อนหน้านี้ กทม.ได้เพิ่มเส้นทางจักรยานไปแล้ว 200 กิโลเมตร และจะเพิ่มอีก 30 เส้นทาง ซึ่งตอนนี้กำลังศึกษาเส้นทางให้เป็นเส้นทางจักรยานที่วนมาเจอกันได้ เเบบเป็นลูป

ขณะที่การนำจักรยานขึ้นรถไฟฟ้านั้น ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า มีนโยบายให้เช่าจักรยานที่บริเวณสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส จำนวน 10,000 คัน และอาจจะเป็นไปได้ที่จะให้นำจักรยานขึ้นรถไฟฟ้า แต่ต้องใช้เวลาอีก 2 ปี ที่สำคัญผู้ว่าฯกทม. คนนี้ ยังย้ำว่าการทำงานเรื่องนี้ กทม.ทำเพียงองค์กรเดียวไม่ได้ เเต่ต้องได้รับความร่วมมือจากหลายฝ่าย อีกทั้งยังต้องปรับทัศนคติให้กับผู้ขับขี่รถยนต์ให้มองว่าจักรยานเป็นส่วนหนึ่งในพาหนะบนท้องถนน

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง