"กทม." เตรียมมุมหนังสือดี ร่วมออกร้าน 120 ปี สภากาชาดไทย

สังคม
5 มี.ค. 56
09:49
129
Logo Thai PBS
"กทม." เตรียมมุมหนังสือดี ร่วมออกร้าน 120 ปี สภากาชาดไทย

กทม. เตรียมงานออกร้านกาชาดประจำปี 56 ภายใต้แนวคิด “ฉลอง 120 ปี สภากาชาดไทย รวมใจสร้างสุขเพื่อปวงชน” รวมถึงการส่งเสริมคุณภาพชีวิตด้วยการอ่านหนังสือดีมีประโยชน์รับเมืองหนังสือโลกปี 56

นางนินนาท ชลิตานนท์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการออกร้าน “กรุงเทพมหานคร” ในงานกาชาดประจำปี พ.ศ. 2556  ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 29 มี.ค. - 6 เม.ย. นี้ โดยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีจะเสด็จทรงเยี่ยมร้านต่างๆ ในวันที่ 29 มี.ค. 56 เวลาประมาณ 17.00 น. โดยงานกาชาดในปี 2556 นี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “ฉลอง 120 ปี สภากาชาดไทย รวมใจสร้างสุขเพื่อปวงชน” เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองในโอกาสที่สภากาชาดไทย องค์กรสาธารณกุศลระดับชาติได้ดำเนินภารกิจตามรอยพระยุคลบาท พระผู้พระราชทานกำเนิดสภากาชาดไทย นับจากวันก่อตั้งมาจนถึงปัจจุบันเป็นเวลา 120 ปี โดยการร้านในปีนี้แบ่งเป็น 4 ประเภท ในส่วนร้านของกรุงเทพมหานครจะตกแต่งร้านภายใต้แนวคิด “สภากาชาดไทยกับการส่งเสริมคุณภาพชีวิตและสังคมสงเคราะห์” ซึ่งสอดคล้องกับการดำเนินงานของกรุงเทพมหานครที่มุ่งส่งเสริมคุณภาพชีวิตชาวกรุงเทพฯ ให้ดีขึ้น

นอกจากนี้การจัดงานในปีนี้กรุงเทพมหานครจะเพิ่มมุมอ่านหนังสือสำหรับเด็กและเยาวชน เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนรักการอ่านสอดคล้องกับการที่กรุงเทพมหานครได้รับเลือกให้เป็นเมืองหนังสือโลกของปีนี้อีกด้วย โดยขอความร่วมมือข้าราชการและลูกจ้างกรุงเทพมหานคร ร่วมบริจาคหนังสือดีที่ประสงค์จะแบ่งปันให้ผู้อื่นได้อ่านด้วยคนละ 1 เล่ม โดยบริจาคได้ที่กองประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร และที่สำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว กทม.


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง