"พล.ต.อ.อดุลย์" รับ "พงศพัศ" ขอกลับเข้ารับราชการป็น "รองผบ.ตร."

การเมือง
5 มี.ค. 56
10:59
120
Logo Thai PBS
"พล.ต.อ.อดุลย์" รับ "พงศพัศ" ขอกลับเข้ารับราชการป็น "รองผบ.ตร."

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ได้รับการติดต่อจาก พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ อดีตผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครว่า จะขอกลับมารับราชการตำรวจในตำแหน่งเดิมคือ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ทั้งนี้ พล.ต.อ.อดุลย์ ระบุว่า ตามระเบียบแล้ว จำเป็นต้องรอผลคะแนนจาก กกต.อย่างเป็นทางการ จากนั้นต้องทำหนังสือเสนอต่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก่อนเสนอคณะกรรมการข้าราชการตำรวจให้พิจารณา

ขณะที่ รศ.สุขุม เฉลยทรัพย์ ประธานดำเนินงาน สวนดุสิตโพล ยอมรับความผิดพลาดกรณีการทำผลสำรวจความคิดเห็นประชาชน ต่อการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครที่ผ่านมา ซึ่งคะแนนจากการจัดทำ Entry Poll คลาดเคลื่อนกับผลคะแนนจริง จึงขอโทษประชาชน สื่อมวลชน รวมทั้งผู้ได้รับผลกระทบจากผลการสำรวจในครั้งนี้

ทั้งนี้ ในอนาคตสวนดุสิตโพล จะวางแผนและการปฏิบัติงานที่รัดกุม, ส่วนการเก็บข้อมูล จะตรวจสอบซ้ำทุกข้อมูลในภาคสนาม , ควบคุมดูแล ให้จัดเก็บข้อมูลตามแผนที่อย่างเคร่งครัด ,เข้าถึงในทุกกลุ่มอย่างแท้จริง ส่วนที่ต้องทำเร่งด่วนคือ การปรับโครงสร้างสวนดุสิตโพล โดยจัดหน่วยงาน บุคลากร รวมถึงแนวทางการปฏิบัติงาน โดยเฉพาะหน่วยงานโพลสาธารณะ ให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง