ตร.เชียงรายปะทะขบวนการค้ายาเสพติด คนร้ายดับ 2 ยึดยาบ้า 2 ล้านเม็ด

อาชญากรรม
11 มี.ค. 56
00:08
132
Logo Thai PBS
 ตร.เชียงรายปะทะขบวนการค้ายาเสพติด คนร้ายดับ 2 ยึดยาบ้า 2 ล้านเม็ด

ตำรวจจังหวัดเชียงรายปะทะกับขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ภาคเหนือ ทำให้ฝ่ายตรงข้ามถูกวิสามัญฆาตกรรม 2 คน และถูกจับกุมได้ 4 คน พร้อมยึดยาบ้าได้ 2 ล้านเม็ด

ยาบ้า 2,000,000 เม็ด และยาไอซ์ 50 กิโลกรัม ถูกตำรวจป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภูธรจังหวัดเชียงราย และตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ยึดเป็นของกลาง หลังปะทะกับกลุ่มผู้ค้ายาเสพิดบนถนนสายเชียงราย - เทิง บ้านเชียงเคี่ยน หมู่ที่1 ตำบลเชียงเคี่ยน อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา จากการปะทะทำให้นายทวี เตชะเลิศวัฒนา และนายกัปตัน วดีสุขเกษม ถูกวิสามัญฆาตกรรม

ขณะที่ผู้ต้องหาอีก 4 คน ถูกจับกุม พร้อมยึดอาวุธปืนสั้น ขนาด 9 มม. และจุด38 อย่างละ 1 กระบอก

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง รองผู้บัญชากการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า เครือข่ายยาเสพติดที่จับได้เป็นเครือข่ายผู้ค้ายารายใหญ่ในจังหวัดตากและจังหวัดเชียงใหม่ ที่นำยาเสพติดจากชายแดนภาคเหนือ ไปส่งที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นเครือข่ายที่เจ้าหน้าที่ติดตามพฤติกรรมมานาน ยาเสพติดที่ยึดได้ในครั้งนี้มีมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท

ส่วนทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง ยึดยาบ้าประมาณ 60,000 เม็ด หลังปะทะกลุ่มผู้ค้าเสพติด บนถนนบ้านแม่สะแลบ -บ้านนาเดื่อ ตำบลแม่สลองใน อำเภอแม่ฟ้าหลวง และวิสามัญฆาตกรรมผู้ค้ายาเสพติด 1 คน ส่วนที่เหลือ 2 คนหลบหนีไปได้

พ.อ.ถนัดพล โกสัยเสวี ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง เปิดเผยว่ายาบ้าอาจเป็นของกลุ่มว้า ที่ลักลอบลำเลียงไปจากชายแดนบ้านห้วยหยวกป่าโซ ตำบลแม่สลองใน อำเภอแม่ฟ้าหลวง ตะเข็บชายแดนไทย-พม่า ซึ่งเป็นเขตอิทธิพลของกลุ่มว้าแดง เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่า 1 ใน 2 คน ที่หลบหนีไปได้ คือ นายอาจู เชมือ ชาวเขาเผ่าอาข่า อยู่ในหมู่บ้านห้วยหยวกป่าโซ ขณะนี้ได้สั่งการจัดกำลังออกติดตามจับกุมแล้ว

ส่วนที่ จังหวัดนครศรีธรรมราชพระประวุฒิ ปภัสสะโร เจ้าอาวาสวัดบางสะพาน ตำบลบางจาก อำเภอเมือง ถูกตำรวจควบคุมตัวไปสอบสวน หลังส่งสายสืบปลอมตัวเป็นขบวนการค้ายาเสพติด นำยาไอซ์ มูลค่า 1,000 บาท ไปส่งในกุฏิ

ก่อนหน้านี้ ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาคดี ค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ ระหว่างรวบรวมของกลาง พระปภัสสโร ได้โทรศัพท์สั่งยาไอซ์กับนายราเชนทร์ จึงถูกขยายผลจับกุม และให้ดำเนินการสึกต่อเจ้าคณะอำเภอ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง