ผลการผ่าพิสูจน์พบหัวกระสุนปืนในซากช้างป่าแก่งกระจาน

อาชญากรรม
11 มี.ค. 56
00:14
76
Logo Thai PBS
ผลการผ่าพิสูจน์พบหัวกระสุนปืนในซากช้างป่าแก่งกระจาน

ผลการผ่าพิสูจน์ซากช้างป่าเพศเมีย ที่ถูกพบในพื้นที่ป่าลำห้วยละเมาะ ตำบลป่าเด็ง อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน พบหัวกระสุนปืนไรเฟิล ฝังอยู่ในกะโหลก ขณะที่ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติสั่ง ติดตามช่วยเหลือลูกช้างป่า และช้างป่าอีก 1 ตัว ที่คาดว่า มีอาการบาดเจ็บจากการไล่ล่าของขบวนล่าช้างป่า

พล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 7 ,ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี ประสานงานเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เร่งสืบสวนติดตามลูกช้างที่คาดว่ายังอยู่ในพื้นที่ โดยเพ่งเล็งไปยังกลุ่มเดิมที่เคยมีประวัติล่าช้าง พร้อมทั้งตรวจเข้มบริเวณจุดทางเข้า-ออกพื้นที่ อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ซึ่งสามารถเชื่อมต่อไปยังพื้นที่ป่าเด็ง อำเภอแก่งกระจานได้ รวมถึงติดตามช้างป่าอีกตัวหนึ่งที่มีอาการบาดเจ็บ ซึ่ง วานนี้ (10 มี.ค.) พล.ต.ท.จรัมพร พร้อมเจ้าหน้าที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลตำรวจ และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่ป่าลำห้วยละเมาะ ตำบลป่าเด็ง อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี เพื่อผ่าพิสูจน์ซากช้างป่าเพศเมีย ที่ถูกยิงตาย ห่างจากอ่างเก็บน้ำห้วยกะหร่างประมาณ 3 กิโลเมตร พบกระสุนปืนไรเฟิล บริเวณกะโหลกด้านซ้าย แต่ไม่พบว่าช้างตัวนี้ตั้งท้องตามที่มีการตั้งข้อสังเกต โดยหลังพิสูจน์ซากช้างแล้ว เจ้าหน้าที่ได้เผาซากช้างทันที เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรค

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมผู้ต้องสงสัยชาวกะเหรี่ยง 2 คน พร้อมอาวุธปืนแก๊ปยาวสำหรับใช้ล่าสัตว์ 2 กระบอก ขณะเดินออกจากป่าห้วยคมกริช -ห้วยสัตว์ใหญ่ ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากจุดที่พบซากช้างตาย โดยทั้งคู่ให้การว่าเข้าไปล่าสัตว์ป่าประมาณ 2 สัปดาห์ แต่เจ้าหน้าที่เห็นว่าเข้าป่าที่นานเกินไปผิดวิสัยการล่าสัตว์ จึงสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นผู้ชี้เป้าให้กับผู้ลงมือยิงช้าง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง