บ.พีซีซีฯ ยื่นเอกสารขอดีเอสไอ ถอนอายัดเงิน กรณีสร้างโรงพัก

สังคม
11 มี.ค. 56
05:47
72
Logo Thai PBS
บ.พีซีซีฯ ยื่นเอกสารขอดีเอสไอ ถอนอายัดเงิน กรณีสร้างโรงพัก

บริษัทผู้รับสัมปทานก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทน ยื่นเอกสารขอให้กรมสอบสวนคดีพิเศษถอนอายัดเงินในบัญชีธนาคาร โดยระบุว่า จำเป็นต้องใช้เงินดังกล่าวในก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทน

นายพิบูลย์ อุดมสิทธิกุล ประธานกรรมการบริษัทพีซีซี ดีเวลลอปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด พร้อมทีมทนายความ เข้าพบ พ.ต.ท.ถวัล มั่งคั่ง ผู้เชี่ยวชาญคดีพิเศษเฉพาะด้าน กรมสอบสวนคดีพิเศษ หัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีฉ้อโกงและปัญหาโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทน จำนวน 396 แห่ง เพื่อยื่นเอกสารชี้แจงขอคืนเงินฝากในธนาคารออมสิน สาขาช้างเผือก จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 450 ล้านบาท หลังถูกอายัดไว้เป็นของกลางในคดี โดยอ้างว่าจำเป็นต้องนำเงินไปจ่ายค่าจ้างคนงานในการก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทน ตามสัญญารวมถึงค่าใช้จ่ายอื่นๆ ซึ่งต้องการเรียกร้องความเป็นธรรมจากพนักงานสอบสวน

ขณะที่ พ.ต.ท.ถวัล กล่าวว่า เงินดังกล่าวเป็นของกลางที่ต้องรวบรวมพยานหลักฐานจนกว่าคดีจะมีผลการตัดสิน แต่ก็จะนำเรื่องเข้าที่ประชุมเพื่อพิจารณาก่อน และวันพรุ่งนี้ (12 มี.ค.) คณะกรรมการ ป.ป.ช. จะมีการประชุม เพื่อพิจารณาคดีโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทน ว่าอยู่ในอำนาจหน้าที่ของ ป.ป.ช. หรือไม่ หลังได้รับเรื่องจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ ก่อนจะตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนต่อไป

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง