"บิ๊กอ๊อด" ขอนั่งปธ.โอลิมปิค 2 ปี

กีฬา
11 มี.ค. 56
06:07
42
Logo Thai PBS
"บิ๊กอ๊อด" ขอนั่งปธ.โอลิมปิค 2 ปี

บิ๊กอ๊อด พลเอกยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยยืนยันว่า ในการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารโอลิมปิคแห่งประเทศไทยในช่วงปลายเดือนนี้ หากได้รับเลือกให้เป็นประธานอีกครั้ง จะอยู่ในตำแหน่ง 2 ปี ก่อนจะเปิดทางให้กับบุคคลอื่นเข้ามาทำหน้าที่แทน

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ซึ่งกำลังจะครบวาระในการดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย จะมีการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารโอลิมปิคแห่งประเทศไทยในวันที่ 29 มี.ค.56 ล่าสุดพลเอกยุทธศักดิ์ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า หากได้รับเลือกกลับมาดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยอีกครั้ง จะอยู่ในตำแหน่ง 2 ปี เพื่อเปิดทางให้บุคคลอื่นที่มีความสามารถเข้ามาทำหน้าที่แทน โดยมี 2 งานใหญ่ที่จะต้องปฏิบัติให้แล้วเสร็จตามพันธกรณีที่ได้ดำเนินการไว้ก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะการให้สัญญากับประธานคณะกรรมการโอลิมปิคพม่าในการให้ความช่วยเหลือการเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่กรุงเนปีดอร์ ประเทศพม่าในปลายปีนี้

นอกจากนี้พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวต่ออีกว่า หลังอำลาตำแหน่งจะมอบหมายให้พลตรีจารึก อารีราชการัณย์ เลขาธิการ และรองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยรักษาการในตำแหน่งประธาน เนื่องจากเป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ มีบารมี และมีสายสัมพันธ์ที่ดีกับองค์กรกีฬาต่างๆในระดับนานาชาติ โดยในช่วงที่อยู่ในตำแหน่งก็จะพยายามคัดเลือกผู้ที่เหมาะสมมารับหน้าที่นี้

สำหรับพล.อ.ยุทธศักดิ์ ปัจจุบันอายุ 77 ปี เข้าสู่วงการกีฬาจากคำเชิญของพลตรีจารึก อารีราชการัณย์ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยเมื่อ 12 ปีที่แล้ว ก่อนจะได้รับการเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ปัจจุบันพลเอกยุทธศักดิ์ดำรงตำแหน่งแล้ว 3 สมัย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง