ลีพ โมชั่นคอนโทรเลอร์ นวัตกรรมใหม่ในการควบคุมคอมพิวเตอร์

Logo Thai PBS
ลีพ โมชั่นคอนโทรเลอร์ นวัตกรรมใหม่ในการควบคุมคอมพิวเตอร์

บีซี่บาย ดอท คอม เปิดตัวอุปกรณ์ ลีพ โมขั่นคอนโทรเลอร์ ที่สามารถควบคุมคอมพิวเตอร์โดยไม่ต้องใช้เมาส์ หรือแม้กระทั่งสัมผัสที่หน้าจอ

บริษัท บีซี่บาย ดอท คอม (BesyBuy.com) เปิดตัวอุปกรณ์ที่คุณสามารถควบคุมคอมพิวเตอร์โดยไม่ต้องใช้เมาส์ หรือแม้กระทั่งสัมผัสที่หน้าจอแต่อย่างใด ในชื่อ ลีพ โมขั่นคอนโทรเลอร์  (Leap Motion Controller) ซึ่งอุปกรณ์ดังกล่าวเป็นอุปกรณ์ที่มีสายยูเอสบี (USB) ไว้ต่อกับคอมพิวเตอร์ วางไว้ใต้หน้าจอคอมพิวเตอร์ สามารถจับสัญญาณจาการเคลื่อไหวของนิ้วมือคุณ เช่นการใช้มือปัดขึ้นลงเพื่อเลื่อนหน้าจอ หรือการใช้นิ้วถ่างเข้าออกสำหรับการซูมภาพ ซึ่งในขณะนี้ ลีพ โมขั่นคอนโทรเลอร์ (Leap Motion Controller) เตรียมเปิดให้จองที่สหรัฐอเมริกาแล้วในวันที่ 13 พฤษภาคม 2013 นี้ พร้อมส่งให้ถึงมือผู้สั่งได้ในวันที่ 19 พฤษภาคม 2013 นี้ ซึ่งราคาขายอยู่ที่ 69.99 ดอลลาร์สหรัฐฯ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 2,100 บาท

 
โดยที่เทคโนโลยี ลีพ โมขั่น (Leap Motion) ถูกคิดค้นโดย ผซีทีโอ เดวิด โฮลส์ (CTO David Holz) เมื่อประมาณปี 2008 บริษัท บีซี่บาย ดอท คอม (BesyBuy.com) จะนำเทคโนโลยีนี้ ออกแสดงในสถานที่สำคัญ จะนำไปเปิดตัวให้เป็นที่น่าตื่นตาตื่นใจกับเทคโนโลยีใหม่ พร้อมกับแสดงวีดีโอ เพื่อสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยี ลีพ โมขั่น (Leap Motion) ถือเป็นนวัตกรรมที่น่าจับตามองอีกหนึ่งอย่าง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง