เจ้าหน้าที่รื้อหลังคาโรงจอดรถห้างโกลบอลเฮ้าส์ จ.มหาสารคาม

ภูมิภาค
13 พ.ค. 58
09:26
208
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่รื้อหลังคาโรงจอดรถห้างโกลบอลเฮ้าส์ จ.มหาสารคาม

เจ้าหน้าที่เข้ารื้อโครงหลังคาโรงจอดรถของห้างโกลบอลเฮ้าส์ จ.มหาสารคาม หลังพายุพัดถล่ม เมื่อวานนี้ (12พ.ค2558) ทำให้ถล่มทับรถเสียหายจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ และรื้อโครงหลังคาโรงจอดรถห้างจำหน่ายวัสดุอุปกรณ์และของตกแต่งบ้าน โกลบอลเฮ้าส์ จ.มหาสารคาม ทั้ง 4 หลัง ออกทั้งหมด เพื่อความปลอดภัย หลังเกิดพายุพัดถล่ม เมื่อวานนี้ ทำให้โครงสร้างโรงจอดรถทั้งเสาเหล็ก และโครงหลังคาล้มทับรถยนต์ลูกค้าเสียหายรวม 26 คัน ร้านค้าเสียหาย 2 ร้าน และมีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 2 คน
 
ผู้จัดการห้าง เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนย้ายรถยนต์ทั้งหมดไปยังอู่ซ่อมรถ เพื่อให้บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถประเมินความเสียหาย โดยยืนยันว่าจะชดใช้ค่าเสียหายตามสภาพรถของแต่ละบุคคล และจ่ายค่าชดเชยให้กับเจ้าของรถ
 
ส่วนการตรวจสอบโครงสร้างอาคารโรงจอดรถของเจ้าหน้าที่ สำนักงานโยธาธิการและผังเมือง จ.มหาสารคาม เบื้องต้น พบว่าการก่อสร้างได้มาตรฐาน แต่เนื่องจากบริเวณที่เกิดเหตุเป็นสถานที่โล่ง และขณะเกิดเหตุลมกระโชกแรง ทำให้ลมพายุพัดหลังคาอาคารจนได้รับความเสียหาย
 
ที่ผ่านมา ห้างโกลบอลเฮ้าส์ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เคยเกิดเหตุอาคารพังถล่มลงมาจากพายุ และลมกระโชกแรง โดยเมื่อเดือนมีนาคม 2556 หลังคาบริเวณด้านหน้าอาคารพังถล่มลงมา รถจักรยานยนต์เสียหาย 5 คัน และพนักงานบาดเจ็บ 3 คน และเมื่อเดือนพฤษภาคม 2557 โดมประตูทางเข้าห้างโกลบอลเฮ้าส์สาขาสุรินทร์ พังถล่มลงมาจากพายุที่พัดถล่ม มีผู้เสียชีวิต 6 คน และล่าสุดเกิดเหตุอาคารโรงจอดรถที่สาขามหาสารคามล้มทับรถยนต์เสียหายหลายคัน
 
ส่วนที่ภาคเหนือ เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจความเสียหายทั้งในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ และ ต.สะเดียง และ ต.ป่าเลา อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ที่ถูกพายุพัดถล่ม จนต้นไม้ใหญ่หักโค่นขวางถนนหลายสาย ส่วนที่บริเวณสวนรุกขชาติหนองนารี เสาไฟฟ้าแรงสูงหักโค่น 2 ต้น ทำให้ตู้โทรศัพท์ และรถจักรยานยนต์เสียหาย และยังเกิดไฟฟ้าช็อต เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคต้องตัดกระแสไฟ และซ่อมแซมให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง