ตร.เชียงรายวิสามัญ2คนร้ายค้ายาเสพติด พร้อมยึดยาบ้า1.5ล้านเม็ด-ยาไอซ์50กก.

อาชญากรรม
11 มี.ค. 56
11:18
256
Logo Thai PBS
ตร.เชียงรายวิสามัญ2คนร้ายค้ายาเสพติด พร้อมยึดยาบ้า1.5ล้านเม็ด-ยาไอซ์50กก.

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดนำผู้ต้องหาคดีขนยาบ้ากว่า 1 ล้านเม็ดและยาไอซ์อีก 50 กิโลกรัมในจังหวัดเชียงราย เข้ามาขยายผลที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ขณะเดียวกันตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย สามารถขยายผลยึดยาบ้าได้เพิ่มอีก 1 แสนเม็ด

ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ยังคงขยายผลเครือข่ายยาเสพติด หลังเจ้าหน้าที่ปะทะขบวนการลักลอบขนยาบ้ากว่า 1 ล้าน 5 แสนเม็ด และยาไอซ์ 50 กิโลกรัม บนถนนสายเชียงราย-เทิง ที่บ้านเชียงเคี่ยน จนทำให้กลุ่มผู้ต้องหาถูกวิสามัญฆาตกรรมเสียชีวิต 2 คน และถูกจับกุมอีก 4 คน / พลตำรวจตรีวันชัย สุวรรณศิริเขต ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ระบุว่า เจ้าหน้าที่ขยายผล ทำให้ยึดยาบ้าในอำเภอแม่จันได้อีก 1 แสนเม็ด และจะขยายผลในจังหวัดตากอีก เพราะผู้ต้องหาส่วนใหญ่มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดตาก

นายวิชัยไชยมงคล ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ปปส.ภาคเหนือ เปิดเผยว่า ช่วงนี้มีการลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาในฝั่งไทย เพราะมีการสั่งจากภายในประเทศ

ขณะเดียวกันตำรวจปราบปรามยาเสพติดได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาค้ายาเสพติดจากจังหวัดเชียงรายทั้ง 4 คน พร้อมยาบ้า 1 ล้าน 5 แสนเม็ด และยาไอซ์ 50 กิโลกรัม มาสอบสวนขยายผลที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด และคาดว่าจะมีการแถลงข่าวในวันพรุ่งนี้ (12มี.ค.56)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง