"ครูม.สารคาม"ร้อง"พงศ์เทพ" สอบวินัยร้ายแรงผู้เกี่ยวข้องคดีทุจริตสร้างอาคาร 88 ล้านบาท

อาชญากรรม
11 มี.ค. 56
13:12
235
Logo Thai PBS
"ครูม.สารคาม"ร้อง"พงศ์เทพ" สอบวินัยร้ายแรงผู้เกี่ยวข้องคดีทุจริตสร้างอาคาร 88 ล้านบาท

กลุ่มสภาคณาจารย์มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เข้าพบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ให้คณะกรรมการเร่งสอบสวนวินัยร้ายแรงผู้เกี่ยวข้อง หลังพบทุจริตโครงการก่อสร้างอาคารวิทยพัฒนา มูลค่ากว่า 88 ล้านบาท โดยระบุว่า หากผลสอบสวนยังไม่ชัดเจนภายใน 60 วัน จะออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง

กรณีสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินภูมิภาคที่ 7 ขอนแก่น ตรวจพบความผิดปกติการก่อสร้างอาคารวิทยพัฒนา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม มูลค่า 88 ล้านบาทนั้น ในวันนี้ (11มี.ค.56) ผศ.พัฒนพงษ์ วันจันทึก ประธานสภาคณาจารย์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เข้าพบนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ยื่นข้อเรียกร้องให้กำชับคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ให้เร่งสรุปผลการสอบวินัยร้ายแรงอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม เนื่องจากพบการทุจริตโครงการก่อสร้างอาคารวิทยพัฒนา

จากนั้น กลุ่มสภาคณาจารย์ ยังไปยื่นหนังสือให้ผู้ตรวจการแผ่นดิน และ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ให้เข้ามาสอบสวน กรณีพบการทุจริตการก่อสร้างในมหาวิทยาลัยมหาสารคาม หากพบว่าอธิการบดีเกี่ยวข้องจะต้องถูกดำเนินคดีทางอาญาด้วย

ในวันพรุ่งนี้ (12มี.ค.56)  คณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จะเริ่มกระบวนการสอบสวนอีกครั้ง แม้ก่อนหน้านี้คณะกรรมการได้สอบปากคำและให้อธิการบดีชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษร แต่ยังไม่สามารถสรุปผลสอบได้จนถึงปัจจุบัน

ซึ่งกลุ่มสภาคณาจารย์ให้เวลาดำเนินการสอบสวนอีกครั้งภายใน 60 วัน หากยังไม่มีผลสอบสวนที่ชัดเจน กลุ่มสภาคณาจารย์จะหารือประชาคมมหาวิทยาลัยมหาสารคามกำหนดท่าทีเพื่อไล่อธิการบดีต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง