"สมรักษ์ คำสิงห์" กับการกลับมาเขย่า "สังเวียนมวยไทย" ให้คึกคักอีกครั้ง

กีฬา
11 มี.ค. 56
14:05
155
Logo Thai PBS
"สมรักษ์ คำสิงห์" กับการกลับมาเขย่า "สังเวียนมวยไทย" ให้คึกคักอีกครั้ง

นอกจากบัวขาว ป.ประมุขแล้ว ปัจจุบัน สมรักษ์ คำสิงห์ หรือ สมรักษ์ ท.เทพสุทิน ถือเป็นผู้ปลุกกระแสมวยไทย ทั้งในบ้านเราและในต่างประเทศให้เป็นที่สนใจได้ไม่แพ้กัน และด้วยความฮอตของนักชกเจ้าของฉายาไม่ได้โม้ ก็ทำให้เขามีคิวเตรียมขึ้นชกมวยไทยมาราธอน รวมทั้งยังมีคิวชกต่างประเทศอีกหลายไฟต์

"สมรักษ์ คำสิงห์" อดีตนักชกเหรียญทองโอลิมปิก1996 กลับมาต่อยมวยไทยเมื่อปีที่แล้ว โดยนัดแรกพบกับ ยอดวันเผด็จ สุวรรณวิจิตร อดีตยอดนักมวยไทยรุ่นเก๋า ในนัดพิเศษที่เวทีราชดำเนิน ซึ่งสมรักษ์เป็นฝ่ายชนะแตกไปในยกที่3 และเก็บเงินค่าผ่านประตูได้เกือบ 3 ล้านบาท

จากกระแสตอบรับที่ดีเกินคาดทำให้โปรโมเตอร์ติดต่อให้สมรักษ์ขึ้นชกมวยไทยกับอดีตแชมป์รุ่นใหญ่เวทีลุมพินีและราชดำเนินอย่าง จอมโหดหมอเบสกมลา อีก 2 ไฟต์ ในศึกวันสถาปนาเวทีลุมพินีครบรอบ 56 ปี และศึก"เพชรวิเศษ"ที่ เวทีมวยราชดำเนิน ซึ่งทั้งคู่ก็ผลัดกันแพ้ชนะคนละครั้งแน่นอนว่าทั้งสองไฟต์เก็บค่าตั๋วได้เกินกว่า 3 ล้านและ4 ล้านบาทต้องประกาศปิดห้องขายตั๋วเพราะคนดูถล่มทลาย

สมรักษ์บอกว่า กระแสมวยเก่ากลับมาชกใหม่ ตอนนี้ถือว่า ฮิตติดลมบนถูกใจคนดู ทำให้วงการมวยไทยที่ซบเซากลับมาคึกคัก ไม่เพียงตัวเค้าเองแต่นักมวยเก่าคนอื่นๆก็ถูกทาบทามให้ขึ้นชกกันหลายต่อหลายคน แถมยังมีงานบันเทิง งานโชว์ตัวไม่ขาดสายสร้างเงินสร้างรายได้ได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ

   

นอกจากจะขึ้นชกรายการพิเศษที่เมืองไทยแล้วยังมีโปรโมเตอร์ติดต่อให้สมรักษ์ไปชกมวยไทยที่เมืองนอกอีกด้วย โดยไฟต์ล่าสุดสมรักษ์เพิ่งไปชกในรายการมวยไทยเวิร์ลสแตนด์ออฟที่เวทีชั่วคราวโพโมน่า แฟร์เพล็คซ์ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกาเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา แม้จะแพ้คะแนนชิค ลินด์เซย์ นักชกชาวอเมริกัน ไปแบบค้านสายตาแต่สมรักษ์ก็ไม่ได้ติดใจ เนื่องจากตั้งใจไปโชว์ศิลปแม่ไม้มวยไทยให้ชาวต่างชาติได้เห็นโดยสมรักษ์ยังมีคิวไปโชว์ตัวที่ฝรั่งเศส และมีคิวไปต่อยที่ฮ่องกงในเดือนหน้าอีกด้วย

ขณะที่ในบ้านเราสมรักษ์ก็เตรียมขึ้นชกมวยไทยมาราธอนร่วมกับยอดมวยอย่างแสนชัยพี.เค.แสนชัยมวยไทยยิมส์ ,เจริญทอง เกียรติบ้านช่อง และ เข้ม ศิษย์สองพี่น้องแต่ถ้าถามว่าสมรักษ์อยากต่อยมวยไทยกับนักมวยไทยคนไหนมากที่สุด คำตอบก็คือ บัวขาวป.ประมุข โดยสมรักษ์มองว่าเป็นนักชกที่ทำให้มวยไทยโกอินเตอร์อย่างแท้จริงโดยเจ้าตัวเสียดายไม่น้อยที่บัวขาวตอบปฏิเสธ เพราะหากมีไฟต์ระหว่างสมรักษ์-บัวขาวเกิดขึ้นจริงเชื่อว่าจะเป็นไฟต์หยุดโลกอย่างแน่นอน

สมรักษ์ยังบอกอีกว่าในอดีตนักมวยเก่าๆ เลิกชกไปแล้วก็มักจะปล่อยเนื้อปล่อยตัว แต่ตอนนี้นักมวยเก่าเริ่มหันมาดูแลตัวเองฟิตร่างกาย และฝึกซ้อม เพราะปัจจุบันมีโปรโมเตอร์หันมาจัดการแข่งขันเป็นรายการพิเศษเชิงธุรกิจที่มีสีสันมากขึ้น ทำให้แฟนหมัดมวยให้ความสนใจมากขึ้นขณะที่นักมวยไทยทั้งหน้าเก่าหน้าใหม่ก็มีเวทีแข่งขันมากขึ้นเช่นกัน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง