"อุ๊ หฤทัย" ย้ายบ้านเพื่อลูก หวังให้เติบโต-เรียนรู้ธรรมชาติ

ศิลปะ-บันเทิง
11 มี.ค. 56
14:28
2,611
Logo Thai PBS
"อุ๊ หฤทัย" ย้ายบ้านเพื่อลูก หวังให้เติบโต-เรียนรู้ธรรมชาติ

เดือดร้อนเพราะแก๊งมอเตอร์ไซด์ซิ่งกวนเมือง จนทำให้ "อุ๊ หฤทัย ม่วงบุญศรี" ต้องย้ายบ้านหนี วันนี้เธอบอกว่าได้มีชีวิตที่พบสุขอย่างแท้จริงในบ้านที่เงียบสงบ-แวดล้อมด้วยธรรมชาติ

แทบไม่มีสักคืนที่บนถนนสายนี้จะเงียบให้ได้นอนหลับสบาย เพราะกลุ่มมอเตอร์ไซค์ซิ่งที่มักมารวมตัวกันทุกค่ำคืน เป็นปัญหาที่ผู้อาศัยริมถนนพระราม 4 ต้องทนกันมานานหลายปี ทำให้ "หฤทัย ม่วงบุญศรี" หนึ่งในผู้อาศัยย่านนี้มานาน 8 ปี ตัดสินใจย้ายบ้านมาอยู่ชานเมืองเขตลาดกระบัง เพื่อให้ลูกชายวัยหนึ่งขวบได้นอนหลับสบายไม่ผวาตื่นยามดึก

บ้านหลังใหม่ที่อาจห่างไกลความเจริญ หากเพื่อความเงียบสงบที่ลูกชายไม่เคยได้สัมผัสตั้งแต่แรกเกิด ก็ถือเป็นความคุ้มค่า การจากลาบ้านที่อาศัยมาเนิ่นนานด้วยความจำใจ และด้วยเพราะเป็นนักร้องมีชื่อทำให้ย่านอาศัยเดิมถูกตรวจตรายามค่ำคืนมากขึ้น รวมถึงกลุ่มสร้างความวุ่นวายก็มีจำนวนลดลง

"อุ๊ หฤทัย" บอกว่า ความเดือดร้อนตอนนั้น ทำให้ลูกนอนไม่ได้ จึงตกลงย้ายบ้าน ขณะที่ "อภิรักษ์ เยาวบุตร"  ประชาชนผู้อาศัยบริเวณริมถนนพระราม 4  บอกว่า ตอนนี้เสียงน้อยลงแล้ว เนื่องจากมีตำรวจมาตระเวณอยู่แถวนี้ และได้ข่าวว่าตำรวจจับไปเยอะแล้ว ซึ่งเสียงแสบหูมาก"

   

หลังจากหนีความวุ่นวายและย้ายมาอยู่บ้านที่ห่างไกลจากสังคมเมือง นอกจากให้ลูกได้อยู่อย่างสงบแล้ว พื้นที่เล็กๆหลังบ้านก็ยังทำเป็นพืชผักสวนครัว ให้ลูกได้เติบโตและเรียนรู้อยู่กับธรรมชาติ

เข้าอยู่บ้านหลังใหม่ได้ไม่ถึงเดือน หากพื้นที่หลังบ้านเต็มไปด้วยผักสวนครัวรั้วกินได้ ที่ อุ๋ หฤทัย ร่วมกับปลูกกับสามีและลูกชาย // ยามแดดร่มลมตก นักร้องหญิงวัย 38 ปี จะพาลูกชายมาช่วยรดน้ำต้นไม้ เรียนรู้อยู่กับธรรมชาติ พืชผักและไม้ดอกที่ปลูกไว้รอบบ้าน ซึมซับวิถีชีวิตริมคลอง เช่นเดียวกับตัวเองเมื่อครั้งเยาว์วัย // เพราะเชื่อว่าสิ่งแวดล้อมเช่นนี้จะทำให้ลูกชายเติบโตมาอย่างมีคุณภาพ  โดยอุ๊ หฤทัย บอกว่า อยากให้ลูกได้เติบโตกับธรรมชาติ และเรียนรู้วิถีชีวิตง่ายๆ

เรือขายสินค้าที่มาพร้อมเสียงเพลง เป็นร้านค้าที่ครอบครัว อุ๊ หฤทัย อุดหนุนเป็นประจำ ไม่เพียงมีของตามที่ต้องการ แต่ยังสะดวกเพราะไม่ต้องขับรถไปซื้อของในเมืองหรือห้างสรรพสินค้า วิถีที่เรียบง่าย แวดล้อมด้วยสีเขียวและความร่มรื่นจากต้นไม้ ช่วยให้ผ่อนคลาย และเป็นบ้านที่เลือกแล้วว่าจะทำให้ชีวิตมีแต่ความสงบสุข


ข่าวที่เกี่ยวข้อง