ตร.ยะลานำผู้ต้องหาคดีวางระเบิดชิงทอง ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

ภูมิภาค
12 มี.ค. 56
00:29
83
Logo Thai PBS
ตร.ยะลานำผู้ต้องหาคดีวางระเบิดชิงทอง ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

ตำรวจจังหวัดยะลานำตัวผู้ต้องหาในคดีวางระเบิดปิงปองในร้านทองจังหวัดยะลา แล้วชิงทองน้ำหนัก 20 บาท เมื่อวันที่ 5 มีนาคมไปทำแผนประกอบรับคำสารภาพ ส่วนที่จังหวัดปัตตานี ชาวบ้านร่วมไว้อาลัย ภรรยาของนายดาบตำรวจ ที่ถูกยิงเสียชีวิตในอำเภอมายอ

ครอบครัวญาติพี่น้อง และชาวบ้าน ร่วมพิธีรดน้ำศพนางนิภาพร พรหมเพ็ชร วัดตะเคียนทอง อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี ซึ่งถูกยิงเสียชีวิตในตำบลกระหวะ อำเภอมายอ เมื่อวันที่ 10 มีนาคม โดยมีนายประมุข ลมุล ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ร่วมพิธี

ขณะที่การติดตามผู้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบหัวกระสุนปืนขนาด 9 มม.ที่พบในที่เกิดเหตุ เพื่อเปรียบเทียบกับคดีเหตุความไม่สงบคดีอื่นๆ ในพื้นที่

ส่วนความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ จากเหตุระเบิดโรงแรมลีการ์เด้นส์ พลาซ่า อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 31 มีนาคม ปีที่แล้ว น.ส.สุกัญญา บุญพร้อม และ น.ส.สุนันทา เดชสง ได้เข้าร้องเรียนต่อสภาที่ปรึกษาการบริหารและการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อขอความช่วยเหลือให้ประสานเรื่องเงินเยียวยา โดยทั้ง 2 คน ระบุว่า ยังไม่ได้เงินช่วยเหลือครบตามจำนวน

นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา บอกว่า ตามมติคณะรัฐมนตรีปี 2555 ให้จ่ายเงินเยียวยาผู้ที่บาดเจ็บสาหัสคนละ 500,000 บาท ภายใน 4 ปี ซึ่งทางจังหวัดได้จ่ายไปแล้วในปีแรก คนละ 13,000 บาท ยังเหลืออีก 37,000 บาท จะจ่ายในปีต่อๆ ไป และไม่สามารจ่ายได้ในคราวเดียวตามที่ผู้บาดเจ็บเรียกร้อง เพราะขัดกับระเบียบ

ส่วนที่จังหวัดยะลา เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้ต้องหา 3 คน ไปทำแผนประกอบรับคำสารภาพ ในคดีวางระเบิดแล้วเข้าชิงทองห้างทองซังเต้ง 2 ในเมืองยะลา เมื่อวันที่ 5 มีนาคม ผู้ต้องหาทั้งสามคนปฎิเสธว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องกับกลุ่มก่อเหตุความไม่สงบ แต่ต้องการชิงทองไปขายนำเงินไปเที่ยว และซื้อยาเสพติด ส่วนของกลางทองคำน้ำหนัก 20 บาท เจ้าหน้าที่ได้ส่งคืนให้เจ้าของร้าน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง