"โค้ชฟันดาบทีมชาติไทย" คาด นักกีฬาหญิงทำผลงานระดับบนานาชาติได้มากกว่าชาย

กีฬา
12 มี.ค. 56
05:52
240
Logo Thai PBS
"โค้ชฟันดาบทีมชาติไทย" คาด นักกีฬาหญิงทำผลงานระดับบนานาชาติได้มากกว่าชาย

นายวีรเดช โคธนีย์ ผู้จัดการทีมฟันดาบเยาวชนทีมชาติไทย และสมคิด พงษ์อยู่ หัวหน้าผู้ฝึกสอนเชื่อว่า นักฟันดาบหญิงน่าจะเป็นกำลังหลักในการสร้างผลงานในการแข่งขันระดับนานาชาติได้มากกว่านักฟันดาบชาย เนื่องจากมีระเบียบวินัยในการฝึกซ้อม

หลังจากนักกีฬาฟันดาบหญิงของไทยคว้ามาได้ 2 เหรียญทองแดงในการแข่งขันฟันดาบเยาวชนชิงแชมป์เอเชียที่เพิ่งเสร็จสิ้นไปเมื่อวานนี้ ( 12 มี.ค.) ในประเภทเอเป้ทีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี และประเภทเซเบอร์ทีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ขณะที่นักฟันดาบชายไม่สามารถคว้าเหรียญได้ทำให้วีรเดช โคธนีย์ ผู้จัดการทีมฟันดาบเยาวชนทีมชาติไทย และสมคิด พงษ์อยู่ หัวหน้าผู้ฝึกสอน เชื่อว่านักกีฬาฟันดาบหญิงของไทยจะสร้างผลงานในการแข่งขันระดับนานาชาติได้มากกว่านักฟันดาบชาย เนื่องจากนักฟันดาบหญิงมีความมุ่งมั่นตั้งใจในการฝึกซ้อม และระเบียบวินัยมากกว่า

นอกจากนั้นทั้งวีรเดช และสมคิด กล่าวอีกว่า จากนักกีฬาที่มีอยู่กว่า 40 คนในขณะนี้ มีอยู่ประมาณ 6-8 คนที่มีศักยภาพในการพัฒนาให้ประสบความสำเร็จในการแข่งขันระดับสูงได้ และเชื่อว่าในอีกประมาณ 3 ปีครึ่งที่เหลือนักกีฬาจะพัฒนาฝีมือจนก้าวเข้าไปแข่งขันในโอลิมปิกรอบสุดท้าย ปี 2016 ที่เมืองริโอ เดอ จาไนโร ประเทศบราซิลได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง