ตร.สงขลาบุกตรวจห้องเช่าเกือบ 100 แห่ง ป้องกันลอบก่อเหตุรุนแรง

ภูมิภาค
12 มี.ค. 56
06:14
85
Logo Thai PBS
ตร.สงขลาบุกตรวจห้องเช่าเกือบ 100 แห่ง ป้องกันลอบก่อเหตุรุนแรง

ตำรวจภูธรหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เข้าตรวจค้นห้องเช่าและห้องพักเกือบ 100 แห่ง เพื่อป้องกันการลอบก่อเหตุรุนแรง ขณะที่หน่วยงานด้านความมั่นคงในจังหวัดสงขลายังคงตรวจค้นยานพาหนะที่ผ่านเข้าออกในพื้นที่เขตเศรษฐกิจไปจนตลอดทั้งเดือนนี้

ตำรวจภูธรหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เข้าตรวจค้นห้องเช่าและห้องพัก รวมถึงตรวจสอบรายชื่อผู้เข้าพักทั้งแบบรายวันและรายเดือน ซึ่งมาตรการนี้เป็นการป้องกันการลอบเข้ามาก่อเหตุความรุนแรงในพื้นที่ หลังหน่วยข่าวแจ้งเตือนกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบเตรียมเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ โดยเฉพาะย่านเขตเศรษฐกิจสำคัญ

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า มีกลุ่มวัยรุ่นอาศัยร่วมกันหลายคน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเข้าทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง หากพบเป็นบุคคลต้องสงสัย จะมีการทำบันทึกประวัติเก็บไว้เป็นฐานข้อมูล เช่นเดียวกับพื้นที่รอบนอกเมืองหาดใหญ่ เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ ยังคงตรวจสอบยานพาหนะที่ผ่านเข้าออกตัวเมืองอย่างเข้มงวด โดยมาตรการตั้งจุดตรวจค้น เจ้าหน้าที่จะดำเนินการไปตลอดเดือนมีนาคมนี้

พ.ต.ท.ธรรมรัตน์ เพชรหนองชุม รองผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่จะตรวจเข้มในเมืองหาดใหญ่เป็นพิเศษ โดยใช้มาตรการที่นอกเหนือจากการตั้งจุดตรวจบนเส้นทางผ่านเข้าออกตัวเมืองแล้ว เจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจค้นพื้นที่ล่อแหลมและจุดเสี่ยง จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่ให้ความร่วมมือ และ ช่วยแจ้งเบาะแสเจ้าหน้าที่อีกทางหนึ่ง

ทหารพรานถูกระเบิด อาการปลอดภัย

ส่วนอาการบาดเจ็บของทหารพรานในจังหวัดยะลา 2 นาย ที่ถูกลอบวางระเบิดระหว่างลาดตระเวน บนถนนสายโกตาบารู-ทุ่งยางแดง อำเภอรามัน ทางแพทย์ประจำโรงพยาบาลศูนย์ยะลา ยังเฝ้าดูแลอาการอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะแผลติดเชื้อ โดยแพทย์คาดว่าผู้บาดเจ็บจะออกจากโรงพยาบาลได้ภายในสัปดาห์หน้า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง