ตำรวจขยายผลการจับกุมเฮโรอีน จำนวนกว่า 60 กิโลกรัม

12 มี.ค. 56
06:26
72
Logo Thai PBS
ตำรวจขยายผลการจับกุมเฮโรอีน จำนวนกว่า 60 กิโลกรัม

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดขยายผลการจับกุมเฮโรอีน จำนวนกว่า 60 กิโลกรัม ที่ยึดได้ขณะลักลอบลำเลียงไปส่งยังพื้นที่ภาคใต้ และพบว่านายทุนที่อยู่เบื้องหลังกลุ่มค้ายาเสพติดรายนี้เป็นผู้ค้ายาเสพติดข้ามชาติชาวมาเลเซีย นำเฮโรอีนไปขายต่อยังประเทศที่ 3 ตำรวจเตรียมจับกุมเครือข่ายยาเสพติดกลุ่มนี้เพิ่มเติม

ชายชาวมาเลเซียคนนี้ถูกตำรวจปราบปรามยาเสพติดจับกุมทันทีที่ใช้รถกระบะดัดแปลงพิเศษเดินทางมารับเฮโรอีนบริเวณปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง ริมถนน ในอำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา เมื่อถูกจับกุมได้ เขาอ้างว่ามีหน้าที่มารับเฮโรอีนตามจุดนัดหมาย และปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลเพิ่มเติม

ก่อนหน้านี้ ตำรวจปราบปรามยาเสพติด จับกุม 2 สามีภรรยาชาวไทย ขณะขับรถบรรทุกผ่านบริเวณด่านตรวจจังหวัดชุมพร พร้อมยึด เฮโรอีน จำนวน 188 แท่ง น้ำหนักกว่า 60 กิโลกรัม และพบว่า รถบรรทุก 6 ล้อคันนี้ มีการดัดแปลงบริเวณรอยต่อระหว่างห้องโดยสารกับกระบะท้ายรถ เป็นช่องซุกซ่อนเฮโรอีน

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่านำเฮโรอีน มาจากอำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ มาเก็บไว้ที่บ้านพัก ในอำเภอบ้านหลวง จังหวัดน่าน และทุกครั้งจะใช้พืชผลทางการเกษตร บรรทุกใส่รถเพื่ออำพรางเจ้าหน้าที่ โดยใช้เส้นทางจาก อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ มายัง ตลาดไท ปทุมธานี เพื่อรอให้กลุ่มเครือข่ายยาเสพติดนายทุนชาวมาเลเซีย ติดต่อนัดส่งของตำรวจอยู่ระหว่างการขยายผลที่มาของเฮโรอีน จำนวนดังกล่าว

จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาทั้ง 2 คน พบว่าเคยลำเลียงเฮโรอีนจากชายแดนภาคเหนือ มาส่งที่ภาคใต้ ประมาณ 7 ครั้ง และตำรวจอยู่ระหว่างการออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการ ซึ่งจากข้อมูลของตำรวจปราบปรามยาเสพติด พบว่าเฮโรอีนจำนวนนี้จะถูกส่งต่อไปยังประเทศมาเลเซีย และนำไปขายยังประเทศที่ 3 โดยตำรวจมีการประสานข้อมูลกับตำรวจมาเลเซีย เพื่อตรวจสอบเครือข่ายนายทุนกลุ่มนี้ และนำไปสู่การจับกุมผู้ค้ายาเสพติดที่ยังเหลืออยู่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง