ตำรวจเตรียมสอบปากคำเพิ่มคดีบุกรุก ร.ร.บุรีรัมย์การบริบาล

ภูมิภาค
12 มี.ค. 56
06:41
95
Logo Thai PBS
ตำรวจเตรียมสอบปากคำเพิ่มคดีบุกรุก ร.ร.บุรีรัมย์การบริบาล

ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์เตรียมออกหมายเรียกเจ้าของโรงเรียนสอนหลักสูตรผู้ช่วยการพยาบาลแห่งหนึ่งมาสอบปากคำคดีกลุ่มชายฉกรรจ์ พร้อมอาวุธมีดบุกเข้าไปในโรงเรียนบุรีรัมย์การบริบาล และถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ยิงเสียชีวิต 1 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ หลังผู้ต้องหาให้การซัดทอด อ้างว่าได้รับการว่าจ้างให้ก่อกวน และข่มขู่นักศึกษา

ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์สอบปากคำนายโสภณ กาละสิรัมย์ หนึ่งในผู้ต้องหาที่ร่วมกับกลุ่มชายฉกรรจ์ 13 คน ก่อเหตุใช้อาวุธมีดบุกเข้าไปภายในโรงเรียนบุรีรัมย์การบริบาล แต่ถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้ ทำให้กลุ่มชายฉกรรจ์ เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บอีก 2 คน เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ อ้างว่าขณะเกิดเหตุ ได้ขับรถผ่านบริเวณดังกล่าว ขณะที่ตำรวจระบุว่า มีพยานหลักฐานชัดเจน พร้อมแจ้งข้อหาร่วมกันบุกรุกเคหะสถานโดยมีอาวุธ พยายามทำร้ายร่างกายโดยใช้อาวุธ และข้อหาซ่องโจร

พ.ต.อ.วิรัตน์ ถาดทอง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สอบปากคำกลุ่มชายฉกรรจ์ที่ร่วมก่อเหตุแล้ว 5 คน ส่วนใหญ่ให้การอ้างว่าได้รับการจ้างวานจากเจ้าของอู่ซ่อมรถแห่งหนึ่งในจังหวัดบุรีรัมย์ และยังเป็นเจ้าของโรงเรียนสอนหลักสูตรผู้ช่วยการพยาบาลแห่งหนึ่ง เพื่อให้ก่อกวน และข่มขู่นักศึกษาไม่ให้เรียนที่สถาบันดังกล่าว

ล่าสุด ตำรวจเตรียมออกหมายเรียกเจ้าของสถาบันการศึกษาที่ถูกซัดทอด เพื่อสอบปากคำ และรับทราบข้อกล่าวหา พร้อมทั้งออกหมายค้นอู่ซ่อมรถที่กลุ่มชายฉกรรจ์อ้างว่าเป็นสถานที่วางแผนในการก่อเหตุ เพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง