ช้างป่า 20 ตัวพลัดหลงฝูงใน จ.ระยอง

ภูมิภาค
12 มี.ค. 56
11:20
120
Logo Thai PBS
ช้างป่า 20 ตัวพลัดหลงฝูงใน จ.ระยอง

เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่าอ่างฤาไน จังหวัดระยอง ต้องจัดเวรยามติดตามโขลงช้างป่าที่พลัดหลงจากฝูงใหญ่ หลังลงมากินพืชสวนผลไม้ของชาวบ้านในตำบลห้วยทับมอญ อำเภอเขาชะเมา จังหวัดระยอง

เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่าอ่างฤาไน จังหวัดระยอง ต้องจัดเวรยามติดตามโขลงช้างป่าที่พลัดหลงจำนวน 20 ตัว เพื่อไม่ให้เกิดเหตุกระทบกระทั่งระหว่างคนกับช้าง ส่วนสาเหตุที่ทำให้หลงฝูง เนื่องจากสภาพอากาศที่แห้งแล้ง ทำให้โขลงช้างกว่า 50 ตัว ลงมากัดกินพืชไร่ของชาวบ้าน ขณะที่แม่ช้างต้องดูแลลูกช้างที่หากิน ทำให้ตามโขลงที่เข้าป่าไม่ทัน

ส่วนที่จังหวัดนครพนม ชาวบ้าน กล่าวว่า มีช้างป่าได้รับบาดเจ็บที่งวง ซึ่งน่าจะเป็นตัวเดียวกับที่ถูกไล่ล่าจากประเทศลาวเพื่อเอางา เข้ามากัดกิน และทำลายทรัพย์สินเมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้พื้นที่การเกษตรของชาวบ้านในตำบลโพนทอง และตำบลหนองแวง อำเภอบ้านแพง ได้รับความเสียหาย

ขณะที่เจ้าหน้าที่จากกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ยังคงระดมกำลังออกค้นหาช้างตัวดังกล่าว ซึ่งคาดว่าหลบซ่อนตัวภายในป่าสาธารณะ เขตตำบลโพนทอง ล่าสุด ผู้นำหมู่บ้านแจ้งเตือนชาวบ้านให้เพิ่มความระมัดระวัง เพราะช้างซึ่งมีอาการดุร้าย อาจเข้ามาหาของกินภายในหมู่บ้านช่วงกลางคืน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง