กฟภ.เตรียมเปิดสถานีจ่ายไฟฟ้าใหม่ อ.เกาะสมุย

ภูมิภาค
12 มี.ค. 56
11:23
132
Logo Thai PBS
กฟภ.เตรียมเปิดสถานีจ่ายไฟฟ้าใหม่ อ.เกาะสมุย

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอเกาะสมุยเตรียมเปิดสถานีจ่ายไฟฟ้าแห่งที่ 2 ที่ตำบลบ้านแม่น้ำ อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อป้องกันการจ่ายกระแสไฟฟ้าที่ไม่เพียงพอ

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอเกาะสมุยเตรียมเปิดสถานีจ่ายไฟฟ้าแห่งที่ 2 ที่ตำบลบ้านแม่น้ำ อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยการเปิดสถานีจ่ายไฟฟ้านี้จะช่วยแก้ปัญหาระบบกระแสไฟฟ้าไม่เพียงพอ รวมถึงลดความเสี่ยงขณะเกิดเหตุไฟฟ้าดับ หลังจากวันที่ 4 ธันวาคมปีที่ผ่านมา ไฟฟ้าบนเกาะสมุยดับนานถึง 4 วัน ทั้งนี้ สถานีจ่ายไฟฟ้าแห่งที่ 2 จะรับกระแสไฟฟ้าจากโรงผลิตไฟฟ้าขนอม ทำให้เกาะสมุยมีกระแสไฟฟ้าใช้เพิ่มขึ้นอย่างน้อย 343 เควี

นายศรชัย จาตุรนต์ลักษณ์ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอเกาะสมุย กล่าวว่า เชื่อว่าการปล่อยกระแสไฟฟ้าจากสถานีจ่ายไฟฟ้าแห่งใหม่จะไม่ทำให้เกิดปัญหาไฟฟ้าดับอีก ส่วนการซ่อมสายเคเบิลใต้น้ำที่ชำรุดของสถานีจ่ายไฟฟ้าแห่งที่ 1 นั้น คาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 2 เดือน

ส่วนการหยุดจ่ายก๊าซธรรมชาติจากประเทศพม่า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคมั่นใจไม่ส่งผลกระทบต่อการผลิตไฟฟ้าอย่างแน่นอน เนื่องจากโรงผลิตไฟฟ้าต่างๆ ได้สำรองก๊าซธรรมชาติจากประเทศมาเลเซียไว้แล้ว อย่างไรก็ตาม ได้เตรียมรถโมบายไว้รองรับการจ่ายไฟฟ้าในอำเภอเกาะสมุย และเกาะพงัน กรณีฉุกเฉินเช่นกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง