"เลขาฯโอลิมปิคไทย" มั่นใจเลือกกรรมการบริหารชุดใหม่ไร้ปัญหา

กีฬา
12 มี.ค. 56
15:12
152
Logo Thai PBS
"เลขาฯโอลิมปิคไทย" มั่นใจเลือกกรรมการบริหารชุดใหม่ไร้ปัญหา

เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย มั่นใจว่า การเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารโอลิมปิคแห่งประเทศไทยในวันที่ 29 มีนาคมนี้ ไม่น่าจะมีปัญหา เนื่องจากทุกฝ่ายต่างยอมรับในผลงานของพลเอกยุทธศักดิ์ ศศิประภา

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา กำลังจะครบวาระในการดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย และจะมีการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารโอลิมปิคแห่งประเทศไทยในวันที่ 29 มีนาคมนี้ ล่าสุดพลตรีจารึก อารีราชการัณย์ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์ว่า การเลือกตั้งที่จะมีขึ้นไม่น่าจะมีปัญหาอะไร และพลเอกยุทธศักดิ์น่าจะกลับมาดำรงตำแหน่งอีกสมัย เนื่องจากทุกฝ่ายต่างยอมรับในผลงานและการทำหน้าที่ของพลเอกยุทธศักดิ์ที่ผ่านมา

ส่วนกรณีที่พล.อ.ยุทธศักดิ์ออกมาให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า หากได้รับการเลือกตั้งเป็นประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยอีกสมัย จะขอดำรงตำแหน่งเพียงสองปีเท่านั้น เพื่อจะเปิดทางให้บุคคลอื่นเข้ามาทำหน้าที่แทน โดยจะให้พลตรีจารึกรักษาการในตำแหน่งดังกล่าว พลตรีจารึก ระบุว่า ต้องไปดูระเบียบของคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยอีกครั้งว่าสามารถทำได้หรือไม่

สาเหตุที่พล.อ.ยุทธศักดิ์ประกาศว่าจะทำหน้าที่ต่อเพียง 2 ปี หากได้รับการคัดเลือกให้ดำรงตำแหน่งสมัยที่ 4 เนื่องจากมีภารกิจสำคัญในการประสานงานกับคณะกรรมการโอลิมปิกของพม่าในการเตรียมการแข่งขันซีเกมส์ปลายปีนี้ และการแข่งขันเอเชี่ยน บีชเกมส์ ที่ภูเก็ตปีหน้า

สำหรับงานที่สำคัญที่พล.ต.จารึกมองว่า สำคัญที่สุดก่อนที่พลเอกยุทธศักดิ์ และพล.ต.จารึก จะวางมือจากวงการกีฬาคือ การรักษาที่ตั้งของสำนักงานซีเกมส์ให้คงอยู่ในประเทศไทยต่อไปให้ได้ เนื่องจากสำนักงานดังกล่าวเป็นเสมือนตัวแทนของประเทศไทยในการเป็นหนึ่งในประเทศผู้ก่อตั้งกีฬาแหลมทอง ก่อนที่จะมีการพัฒนาเป็นกีฬาซีเกมส์

โดยมองว่าผู้ที่จะเข้ามารับตำแหน่งประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยจะต้องรู้ถึงรากเหง้า และธรรมเนียมปฏิบัติของคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย และควรเป็นผู้ที่มีความคุ้นเคยกับวงการกีฬาเป็นอย่างดี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง