พม่ายกเลิกแข่งเทนนิสในซีเกมส์

กีฬา
13 มี.ค. 56
03:22
92
Logo Thai PBS
 พม่ายกเลิกแข่งเทนนิสในซีเกมส์

พม่าปฏิเสธการจัดการแข่งขันเทนนิสในซีเกมส์ ครั้งที่ 27 แม้จะมีสนามแข่งขันที่เมืองย่างกุ้ง

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยพยายามผลักดันให้กีฬาเทนนิสถูกบรรจุเข้าแข่งขันในซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า ทั้งการประสานให้สหพันธ์เทนนิสเอเชีย และสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ ทำหนังสือถึงฝ่ายจัดการแข่งขันของพม่า รวมทั้งนายสุวัจน์ และพลตรีจารึกพยายามที่จะเดินทางไปพบกับประธานคณะกรรมการโอลิมปิคพม่า

แต่ล่าสุดพลตรีจารึก อารีราชการัณย์ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ความหวังที่จะมีการบรรจุกีฬาเทนนิสกลับเข้าไปในการแข่งขันซีเกมส์ที่พม่าหมดลงแล้ว หลังพม่ายืนยันว่าจะไม่จัดการแข่งขันเทนนิส โดย ให้เหตุผลว่าขัดกับนโยบายของฝ่ายจัดการแข่งขันที่กำหนดให้การแข่งขันกีฬา สำคัญที่มีในการแข่งขันโอลิมปิคต้องจัดการแข่งขันที่กรุงเนปีดอร์ เมืองหลวงแห่งใหม่เท่านั้น และสร้างสนามแข่งขันไม่ทันอย่างแน่นอน แม้ประเทศไทยยินดีจะช่วยเหลือในทุกด้าน

ทั้งนี้ในการแข่งขันซีเกมส์หลายครั้งที่ผ่านมา ชาติเจ้าภาพมักจะบรรจุกีฬาพื้นบ้านของแต่ละประเทศเข้าแข่งขันจำนวนมาก เช่น การแข่งขันฟินสวิมมิ่ง, โววินั่ม, ชัตเติลค็อก, กีฬาปีนหน้าผา หรือแดนซ์สปอร์ต เป็นต้น

ซึ่งกีฬาเหล่านี้ไม่ได้เป็นกีฬาระดับสากลที่มีในการแข่งขันในระดับนานาชาติอย่างเอเชี่ยนเกมส์ หรือโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งส่งผลกระทบต่อการพัฒนานักกีฬา รวมไปถึงมาตรฐานของการแข่งขันซีเกมส์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง