นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลฯยันไม่มีการล็อคผลคะแนนเลือกตั้ง

กีฬา
13 มี.ค. 56
06:06
80
Logo Thai PBS
นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลฯยันไม่มีการล็อคผลคะแนนเลือกตั้ง

นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ยืนยันไม่มีการใช้อำนาจหน้าที่ชี้นำสโมสรสมาชิกในการเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่ และจะไม่ตอบโต้ฝ่ายที่ขัดแย้งกับตน พร้อมมั่นใจว่าสมาชิกจะลงคะแนน โดยดูจากผลงาน

ก่อนหน้านี้สโมสรสมาชิกส่วนหนึ่งมีความเป็นห่วงว่า การเลือกตั้งตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยจะมีการล็อคผลคะแนนโหวต ด้วยการใช้อำนาจจากคณะกรรมการบริหารสมาคมชุดปัจจุบัน ที่มี นายสุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา เป็นนายกสมาคม

โดยที่งานแถลงข่าวการแข่งขันบาสเกตบอลเยาวชน อายุไม่เกิน 18 ปี ชิงแชมป์ประเทศไทย นายสุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลฯ ยืนยันกับ ไทยพีบีเอส ว่าไม่มีการใช้อำนาจบีบให้สโมสรสมาชิก ลงคะแนนให้กับตนได้กลับมาเป็นนายกฯอีก 1 สมัย เนื่องจากการตรวจสอบที่เข้มข้น จาก กกท. และ สหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ หรือ ฟีบ้า และจะไม่ตอบโต้ฝ่ายที่ขัดแย้งกับตน พร้อมมั่นใจว่าสมาชิกจะลงคะแนน โดยดูจากผลงานที่ตนทำมาตลอดระยะเวลาที่ดำรงตำแหน่งนายกสมาคม

ส่วนการแข่งขัน บาสเกตบอลเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปีชิงแชมป์ประเทศไทย ในปีนี้ยังคงใช้ระบบกระจายการแข่งขันไปทั่วภูมิภาค แบ่งภาคทั้งหมดเป็น 8 โซน รวมในส่วนของภาคนครหลวง ที่ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และ สมุทรปราการ และจะคัดทีมจากทั่วประเทศให้เหลือ 11 ทีม โดยจะแข่งขันระหว่างวันที่ 15 มีนาคม ถึง 31 พฤษภาคมนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง