ยุโรปยังคงเผชิญหิมะตกหนัก การสัญจรเป็นไปด้วยความลำบาก

ต่างประเทศ
14 มี.ค. 56
00:33
44
Logo Thai PBS
ยุโรปยังคงเผชิญหิมะตกหนัก การสัญจรเป็นไปด้วยความลำบาก

สนามบินแฟรงค์เฟิร์ตในเยอรมนี ยังคงเลื่อนเที่ยวบินที่จะเดินทางออก และมีการยกเลิกเที่ยวบินแล้วกว่า 350 เที่ยว หลังจากเผชิญกับหิมะตกหนักทางฝั่งตะวันตกของยุโรป

สนามบินแฟรงค์เฟิร์ตในเยอรมนี ซึ่งเป็นสนามบินที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 3 ของยุโรป ยังคงเลื่อนเที่ยวบินต่างๆออกไป และหยุดให้บริการเมื่อวันอังคาร หลังจากหิมะตกหนักทั่วภูมิภาคยุโรปตะวันตก โดยที่สนามบินมีหิมะตกหนักทับถมกันหนาถึง 12 ซม. ทำให้ต้องยกเลิกเที่ยวบินมากกว่า 355 เที่ยวถูกยกเลิกในช่วงบ่ายวานนี้ แม้ว่าจะมีการเปิดให้บริการในวันนี้ แต่ผู้คนจำนวนมากยังคงต้องรออยู่ในอาคารผู้โดยสารโดยไม่รู้ว่าเที่ยวบินของตัวเองจะถูกเรียกเมื่อใด

โฆษกของสนามบินแฟรงค์เฟิร์ต กล่าวว่า เนื่องจากสภาพอากาศหนาวรุนแรงเมื่อวานนี้ ยังคงส่งผลกระทบต่อทางสนามบินต่อเนื่องมาถึงวันนี้ แม้ทางขึ้นลงเครื่องบินจะเปิดแล้ว แต่คาดว่าจะยังคงมีการเลื่อนเที่ยวบินและยกเลิกเที่ยวบินตลอดทั้งวันต่อไป โดยช่วงสายวันนี้ตามเวลาท้องถิ่นมีเที่ยวบินกว่า 100 เที่ยวถูกยกเลิก

ส่วนที่กรุงปารีสของฝรั่งเศส ก็มีหิมะตกหนักทับถมกันบนถนน คนงานต้องช่วยกันกำจัดหิมะและเกล็ดน้ำแข็งที่จับตัวบนทางเท้า ขณะที่รถไฟยูโรสตาร์ ซึ่งลอดใต้ช่องแคบอังกฤษกลับมาให้บริการต่อได้อีกครั้งหลังจากหยุดให้บริการเมื่อวานนี้ แต่รถไฟยังคงวิ่งด้วยความเร็วที่ต่ำกว่าปกติมากเนื่องจากรางรถไฟมีน้ำแข็งจับ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง