จนท.ฝ่ายความมั่นคง 4 จ.ชายแดนใต้ คุมเข้มกันเหตุรุนแรงช่วงวันก่อตั้งบีอาร์เอ็น

ภูมิภาค
14 มี.ค. 56
05:44
56
Logo Thai PBS
จนท.ฝ่ายความมั่นคง 4 จ.ชายแดนใต้  คุมเข้มกันเหตุรุนแรงช่วงวันก่อตั้งบีอาร์เอ็น

เกิดเหตุกลุ่มผู้ก่อความสงบยิงผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาสเสียชีวิต เมื่อคืนวานนี้ (13 มี.ค.) ขณะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยังคุมเข้มพื้นที่เฝ้าระวังบุคคลต้องสงสัย เนื่องจากยังอยู่ในช่วงครบรอบ 53 ปี การก่อตั้งขบวนการบีอาร์เอ็น

 ตำรวจและอาสาสมัครรักษาดินแดนกว่า 30 นาย เข้าประจำจุดตรวจความมั่นคง ตำบลควนมีด อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา เพื่อรักษาความปลอดภัยและป้องกันบุคคลแอบแฝงก่อเหตุรุนแรงในอำเภอหาดใหญ่ เพราะยังอยู่ในช่วงเฝ้าระวังเหตุรุนแรงในวันครบรอบ 53 ปี ของการก่อตั้งขบวนการบีอาร์เอ็น เนื่องจากเส้นทางนี้ถือเป็นเส้นทางหลักสำหรับผู้ที่เดินทางมาจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เจ้าหน้าที่จึงต้องเพิ่มความเข้มข้นในการตรวจรถที่เข้าออก โดยในวันพรุ่งนี้ (15 มี.ค.) ทหารประจำจุดตรวจทุกนาย จะถอนกำลังออกนอกพื้นที่ ตามความเห็นของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ที่เห็นว่า พื้นที่อำเภอจะนะ ไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้นมากว่า 2 ปี จึงสมควรให้ฝ่ายปกครองอื่นรับผิดชอบแทน

ส่วนเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงจังหวัดนราธิวาส ,ปัตตานี และจังหวัดยะลา คุมเข้มพื้นที่เช่นกัน โดยเฉพาะที่จังหวัดยะลา เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจความมั่นคง 4 จุด ก่อนเข้าตัวเมืองยะลาต่อเนื่อง หลังแหล่งข่าวด้านความมั่นคง จังหวัดยะลา ระบุว่า กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบโดยเฉพาะแนวร่วมรุ่นใหม่จะมีการก่อเหตุครั้งใหญ่ประมาณกลางเดือนเมษายน

ขณะที่เมื่อคืนวานนี้ (13 มี.ค.) เกิดเหตุ ชาย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ประกบยิงนายมะยาโก๊ะ สาแม ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 5 บ้านลูโบ๊ะกาเยาะ ตำบลเฉลิม อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส ทำให้นายมะยาโก๊ะ สาแม เสียชีวิตขณะช่วยภรรยาขายโรตีหน้าบ้านพัก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง