ส.ผู้สื่อข่าวกีฬาฯเผย "แก้ว-ชนาธิป-น้องเมย์" ติดโผเข้าชิงรางวัล "วันนักกีฬายอดเยี่ยม"

กีฬา
14 มี.ค. 56
06:21
76
Logo Thai PBS
ส.ผู้สื่อข่าวกีฬาฯเผย "แก้ว-ชนาธิป-น้องเมย์" ติดโผเข้าชิงรางวัล "วันนักกีฬายอดเยี่ยม"

สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย เตรียมจัดงานวันนักกีฬายอดเยี่ยมในวันที่ 29 มีนาคมนี้ โดยมีนักกีฬาชื่อดังมีชื่อร่วมลุ้นรางวัลถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบาทสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร

สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทยจัดประชุมพิจารณารางวัลวันนักกีฬายอดเยี่ยม ประจำปี 2555 เมื่อวานนี้(13 มี.ค.) โดยมีนายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกสมาคมกีฬาเมืองพัทยา เป็นประธานการประชุม โดยที่ประชุมมีการพิจาณาถึงรายชื่อนักกีฬาที่สมควรจะได้รับรางวัลในประเภทต่างๆ โดย 4 รางวัลใหญ่ ซึ่งจะได้ถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีนักกีฬาชื่อดังมีชื่อร่วมชิงชัยกันอย่างคับคั่ง ซึ่งที่ประชุมได้ตัดชื่อจนเหลือ 3 คนสุดท้ายใน 4 รางวัลใหญ่ 

เริ่มจากนักกีฬาสมัครเล่นชายยอดเยี่ยม มีชื่อของ แก้ว พงษ์ประยูร นักชกเหรียญเงินโอลิมปิก ลอนดอนเกมส์, เป็นเอก การะเกตุ นักเทควันโด และดำรงศักดิ์ วงศ์ทิม นักกีฬาเรือใบ

ขณะที่นักกีฬาสมัครเล่นหญิงยอดเยี่ยม น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ เจ้าของรองแชมป์แบดมินตัน ออล อิงแลนด์ คนล่าสุดมีช่อชิงชับกับ พิมศิริ ศิริแก้ว เหรียญทองแดงยกน้ำหนักโอลิมปิก 2012 และชนาธิป ซ้อนขำ เหรียญทองแดงเทควันโดโอลิมปิก 

ส่วนนักกีฬาอาชีพชายมี ธงชัย ใจดี และถาวร วิรัตน์จันทร์ สองโปรกอล์ฟ ชิงชัยกับนุศรา ต้อมคำ เจ้าของรางวัลตัวเซตยอดเยี่ยมจากการแข่งขันวอลเลย์บอลเอเชี่ยนคัพเมื่อปีที่แล้ว (2555)

<"">
 
<"">

ด้านนักกีฬามวยไทยยอดเยี่ยมมีชื่อของ สิงห์ดำ เกียรติหมู่9, ยอดวิชา ภ.บุญสิทธิ์ และแสงมณี ส.เทียนโพธิ์ 

นอกจากนี้ในงานวันนักกีฬายอดเยี่ยมยังมีการมอบรางวัลให้แก่นักกีฬา และผู้ฝึกสอน อีก 16 รางวัล โดยการประกาศผลรางวัลวันนักกีฬายอดเยี่ยมจะมีขึ้นในวันที่ 29 มีนาคมนี้ ที่ฌรงแรมมิราเคิล แกรนด์ ในเวลา 16.00 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง