ปัญหาตะกร้อซีเกมส์

กีฬา
14 มี.ค. 56
07:18
409
Logo Thai PBS
ปัญหาตะกร้อซีเกมส์

การเตรียมทีมตะกร้อในซีเกมส์กำลังประสบปัญหาเรื่องนักตะกร้อคู่ที่ยังไม่สามารถหานักกีฬาได้ เนื่องจากไม่มีการแข่งขันภายในประเทศอย่างเป็นทางการ จึงต้องทำการหานักกีฬาในช่วงเก็บตัวเดือนมิถุนายนอีกครั้ง โดยซีเกมส์ครั้งนี้คู่แข่งที่น่ากลัวที่สุดคงหนีไม่พ้นเจ้าภาพพม่า

กีฬาเซปักตะกร้อในซีเกมส์ ปลายปีนี้ ทีมไทยคาดว่าจะส่ง 4 ประเภท ลอดห่วง ทีมชุด ทีมเดี่ยว ประเภทคู่ ซึ่งอุปสรรคสำคัญที่สุดในการเตรียมทีมนอกจากปัญหานักกีฬาที่ขาดช่วงรวมตัว ฝึกซ้อม ลงแข่งขันมาเกือบ 2 ปี ยังมีปัญหาที่นักกีฬาประเภทคู่ทีมไทยยังไม่สามารถหานักกีฬาได้ จึงต้องไปคัดตัวอีกครั้งหลังจากกำหนดเก็บตัวในวันที่ 1 มิถุนายน

ตะกร้อในซีเกมส์ ไทยเป็นแชมป์เก่ามาหลายสมัย แต่ในการแข่งขันครั้งนี้ พม่าเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวมากที่สุดเนื่องจากได้เริ่มเก็บตัวฝึกซ้อมมานานหลายเดือน หมายมั่นปั้นมือในการคว้าเหรียญทองให้ได้ ขณะที่นักกีฬาไทยนอกจากไม่มีโอกาสได้เก็บตัวมาเกือบ 2 ปีแล้วในช่วงการเก็บตัวฝึกซ้อม ช่วง 1 เดือนแรกสต๊าฟโค้ชต้องมาฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกายนักกีฬาใหม่หมด ซึ่งจะเสียเวลาในการฝึกซ้อมแท็คติก จะทำให้เสียเปรียบชาติอื่นๆ ที่ได้เริ่มเตรียมตัวแล้ว

แต่ก่อนซีเกมส์จะเริ่มยังจะมีการแข่งขันระดับซุปเปอร์ซีรี่ส์ที่พม่า ซึ่งจะทดลองใช้สนามแข่งขันซีเกมส์ และนักกีฬาไทยจะได้มีโอกาสไปแข่งขันด้วย รวมถึงในรายการคิงส์คัพ เดือนกันยายน ที่จะเป็นการเตรียมทีมครั้งสุดท้ายก่อนที่จะเดินทางไปแข่งขันซีเกมส์ที่ประเทศพม่า และในครั้งนี้ความหวังของทีมไทยที่โค้ชกมล ตันกิมหงษ์ คาดเอาไว้ที่ 4 เหรียญทอง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง