"ซงก้า"เข้ารอบ 8 คน เทนนิสบีเอ็นพี พาริบาส์

กีฬา
15 มี.ค. 56
00:55
56
Logo Thai PBS
"ซงก้า"เข้ารอบ 8 คน เทนนิสบีเอ็นพี พาริบาส์

"โจ วิลฟรีด ซงก้า" นักเทนนิสมืออันดับ 8 ของรายการจากฝรั่งเศส ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายเทนนิสบีเอ็นพี พาริบาส์ ที่เมืองอินเดียน เวลส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา

การแข่งขันเทนนิสบีเอ็นพี พาริบาส์ ที่อินเดียน เวลส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ชายเดี่ยว รอบสาม โจ วิลฟรีด ซงก้า มือวางอันดับ 8 ของรายการจากฝรั่งเศส พบ มิรอส เรานิค นักเทนนิสแคนาดา มืออันดับ 17 ของรายการ เรานิคเริ่มได้อย่างยอดเยี่ยม เบรกเกมเสิร์ฟของซงก้าได้ในเกมที่ 5 เอาชนะไปได้ในเซตแรก 6-4แต่ซงก้าฮึดสู้ และกลับมาเอาชนะได้บ้างในเซตที่ 2 ด้วยคะแนน 7-5 ทำให้ต้องไปตัดสินในเซตสุดท้าย และเป็นเรานิคที่พลาดเสียดับเบิลฟอลท์ ทำให้ซงก้าเอาชนะไปได้อีก 6-4 ทำให้ซงก้า ชนะ เรานิค 2-1 เซต

อีกคู่ โทมัส เบอร์ดิช มือวางอันดับ 6 ของรายการจากสาธารณรัฐเช็ก พบ ริชาร์ด กาสเก้ต์ มือวางอันดับ 10 จากฝรั่งเศส ปรากฎว่า เบอร์ดิชเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในนัดนี้ ก่อนจะเอาชนะไปได้ 2เซตรวด 6-1,7-5 เบอร์ดิชเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปพบกับเควิน แอนเดอร์สัน นักเทนนิสแอฟริกาใต้

ต่อกันที่การแข่งขันในประเภทหญิงเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย เพทรา ควิโตว่า มือวางอันดับ 5 ของรายการ พบ มาเรีย คิริเลนโก้ มือวางอันดับ 13 ของรายการจากรัสเซีย เริ่มเซตแรกคิริเลนโก้มีโอกาสเบรกเกมเสิร์ฟของควิโตว่าได้ตั้งแต่เกมแรก แต่พลาดไปอย่างน่าเสียดาย ก่อนจะสบโอกาสเบรกเกมเสิร์ฟของควิโตว่าได้ในเกมที่ 6 ขึ้นนำ 4-2 เกม แต่หลังจากนั้นควิโตว่าเบรกสองเกมเสิร์ฟของคิริเลนโก้ ก่อนจะแซงเอาชนะไปในเซตแรก 6-4  2 เซตหลังเป็นคิริเลนโก้ที่จู่โจมเข้าเล่นงานควิโตว่าอย่างต่อเนื่อง ก่อนจะพลิกกลับมาเอาชนะ 6-4,6-3 ทำให้คิริเลนโก้ชนะ ควิโตว่า 2-1 เซต ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ

ส่วนกรมพลศึกษาจัดเสวนาทำร่างมาตรฐานวิชาชีพผู้ฝึกสอนและผู้ตัดสินกีฬา โดยถือเป็นครั้งแรกของวงการกีฬาไทย เพื่อเตรียมก้าวสู่การเป็นประเทศชั้นนำของภูมิภาคอาเซียน และเพื่อพัฒนามาตรฐานการตัดสินรวมถึงยกระดับความสามารถและอัตราค่าจ้างของผู้ฝึกสอนกีฬา เช่นเดียวกับวิชาชีพอื่นเช่น แพทย์ พยาบาล หรือ วิศวกร ที่มีมาตรฐานในสาขาวิชาชีพนั้นๆ

เบื้องต้นกรมพลศึกษาได้กำหนด 8 ชนิดกีฬา เพื่อนำร่องทำมาตรฐานวิชาชีพได้แก่ มวยไทย ว่ายน้ำ แบดมินตัน วอเลเลย์บอล บาสเกตบอล แฮนด์บอล และ วู้ดบอล ก่อนจะทำให้ครบ 34 ชนิดกีฬาต่อไป

ฟุตบอลโตโยต้าลีกคัพ จับสลากประกบคู่การแข่งขันรอบแรก การจับสลากโดยให้ทีมจาก เอไอเอสลีกภูมิภาคเป็นเจ้าบ้าน โดยคู่ที่น่าสนใจ เอสซีจีเมืองทอง จะบุกไปเยือน กรุงธนบุรี  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบกับลูกอีสาน การบินไทย  พังงา เปิดบ้านพบ ชัยนาท ซึ่งทั้งหมดจะแข่งวันเสาร์ที่ 23 มีนาคม ส่วนคู่ที่จะแข่งวันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม บางกอกกล๊าสจะบุกไปเยือน แพร่  ชลบุรี พบ ราชประชา  บีอีซี บุกไปเยือน ยาสูบ-ลพบุรี


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง