"อโดบี" เผยผลสำรวจ "คนเข้าอินเทอเน็ต" ผ่านแท็บเล็ตมากกว่าสมาร์ทโฟน

Logo Thai PBS
"อโดบี" เผยผลสำรวจ "คนเข้าอินเทอเน็ต" ผ่านแท็บเล็ตมากกว่าสมาร์ทโฟน

อโดบีเผยผลสำรวจการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต พบมีการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตผ่านแท็บเล็ต มากกว่ามือถือสมาร์ทโฟน ขณะที่ส่วนใหญ่การเข้าถึงอินเทอร์เน็ตยังมาจากคอมเพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ และคอมพิวเตอร์แบบพกพา

บริษัทอโดบี (Adobe) เปิดผลสำรวจ ข้อมูลสถิติการท่องเว็บไซต์ต่างๆ ผ่านทางอุปกรณ์พกพาอย่างสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต ซึ่งอโดบี ได้วิเคราะห์จากคนเข้าชมเว็บ มากกว่า 1,000 ล้านครั้ง ซึ่งกลุ่มนี้คลิกเยี่ยมชมเว็บไซต์ต่างๆ กว่า 1,000 เว็บไซต์ พบว่าร้อยละ 8 ของ การเข้าถึงอินเทอร์เน็ต มาจากแท็บเล็ต และร้อยละ  7 ของการเข้าชมเว็บต่างๆ มาจากโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน ส่วน ที่เหลือที่เป็นส่วนใหญ่มากถึง 85% ยังใช้พวกคอมพิวเตอร์ และโน๊ตบุ๊คในการใช้อินเทอร์เน็ต โดยสมาร์ทโฟนที่ใช้ท่องเน็ตส่วนใหญ่จะเช็คข้อมูลเป็นเวลาอันสั้น ส่วนแท็บเล็ตจะอ่านข้อมูลบนเน็ตแบบจริงจังคล้ายคลึงกับคอมพิวเตอร์ และโน๊ตบุ๊ค

 
หากแยกเป็นประเทศที่ใช้แท็บเล็ตในการท่องเน็ต ประเทศที่มีปริมาณการใช้แท็บเล็ตในการท่องอินเตอร์เน็ตสูงสุด อันดับ 1 ตกเป็นของประเทศสหราชอาณาจักร โดยมีการใช้งานสูงถึงร้อยละ  12.2 จากผู้ใช้แท็บเล็ตทั่วโลก   อันดับ 2  ได้แก่ ประเทศสหรัฐอเมริกา และอันดับ 3 แคนาดา
 
ขณะที่ถ้าแยกข้อมูลปริมาณการท่องเน็ตเป็น 2 รูปแบบ คือการใช้แท็บเล็ต และการใช้โทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนในแต่ละประเทศ จะพบว่าประเทศญี่ปุ่น มีการใช้สมาร์ทโฟนมากถึงร้อยละ 9.2  ขณะที่ประเทศจีนแผ่นดินใหญ่  มีการใช้มือถือสมาร์ทโฟนในการท่องเน็ต สูงกว่าแท็บเล็ตอย่างชัดเจน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง