"วราเทพ" คาดพ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท เข้าสภาไม่เกินสิ้นเดือนมีนาคม

การเมือง
15 มี.ค. 56
10:16
43
Logo Thai PBS
"วราเทพ" คาดพ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท เข้าสภาไม่เกินสิ้นเดือนมีนาคม

นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี คาด พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท ในโครงการเพื่อลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมขนส่งของประเทศ คาดจะผ่าน ครม.และบรรจุเป็นวาระพิจารณาของสภาฯ ได้ในวันที่ 27-28 มีนาคมนี้

นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการบรรจุ พระราชบัญญัติเงินกู้งบประมาณ 2 ล้านล้านบาท เพื่อลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมขนส่งของประเทศว่า  หลังจากการเห็นชอบของคณะรัฐมนตรี(ครม.) โดยคาดว่าจะผ่าน ครม.ในวันที่ 19 มี.ค.โดยจะขอให้คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วม(วิป)รัฐบาล ประสานงานเพื่อบรรจุเข้าที่ประชุมรัฐสภาภายในสัปดาห์หน้า เพื่อให้เลื่อนระเบียบวาระขึ้นมา คาดว่าการพิจารณาของรัฐสภาน่าจะอยู่ในช่วงระหว่างวันที่ 27-28 มี.ค.

 
ซึ่งหลังจากนั้นก็ขึ้นอยู่กับว่าคณะกรรมาธิการว่าจะพิจารณาแล้วเสร็จเมื่อไหร่ และพร้อมที่จะบรรจุเรื่องดังกล่าวเข้าที่ประชุมพร้อมๆ กับการประชุมวิสามัญ ที่จะพิจารณางบประมาณประจำปี 2557 วาระที่ 1 ที่จะมีขึ้นประมาณปลายเดือนพฤษภาคม ซึ่งคณะกรรมมาธิการจะมีระยะเวลาประมาณ 2 เดือนในการพิจารณาเรื่องดังกล่าว และตนมองว่าระยะเวลาดังกล่าวเหมาะสมแล้ว ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความเห็น และการพิจารณาของคณะกรรมธิการอีกครั้ง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง