"ผู้บริหารจุฬาฯ" ทบทวนรายละเอียด หลัง "น.ศ.-ศิษย์เก่า" อุเทนถวายยื่นหนังสือขอคืนพื้นที่

สังคม
15 มี.ค. 56
11:48
165
Logo Thai PBS
 "ผู้บริหารจุฬาฯ" ทบทวนรายละเอียด หลัง "น.ศ.-ศิษย์เก่า" อุเทนถวายยื่นหนังสือขอคืนพื้นที่

กลุ่มศิษย์เก่าและปัจจุบัน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ที่ออกมาร่วมชุมนุม และเดินแสดงพลังคัดค้านการขอคืนพื้นที่ ให้จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยผ่านไปด้วยดี หลังได้เข้ายื่นหนังสือให้ ผู้บริหารจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ทบทวนรายละเอียด

การเดินแสดงออกถึงการคัดค้านการคืนพื้นที่ ของ กลุ่มศิษย์เก่าและปัจจุบัน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ให้กับ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยใช้เส้นทาง บนถนน พญาไท1 และเข้ายื่นหนังสือผู้บริหารจุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย ทบทวนกรณีการขอคืนพื้นที่

โดยกลุ่มศิษย์ทั้งเก่าและปัจจุบัน ของอุเทนถวาย ให้เอกสารการพิสูจน์สิทธิ์ที่ดิน ที่ระบุว่า พื้นที่การสร้างสถาบันไม่ใช่ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยตั้งแต่แรก โดยอ้างว่าเป็นพื้นที่พระราชทาน ก่อนที่จะมีการเปลี่ยนแปลง ในช่วงปีพ.ศ. 2482 สมัยจอมพล ป.พิบูลย์สงคราม ก่อนจะได้รวบที่ดินให้เป็นที่ดินของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ด้านรองศาสตราจารย์ นายแพทย์ เจษฏา แสงสุรรณ รองอธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เผยว่า จะไปดูรายละเอียดเอกสารที่อุเทนถวายยื่นมาอีกครั้งและหลังจากนี้จะประชุมหารือ ทำความเข้าใจ และเชื่อว่าจะตกลงทำความเข้าใจได้ พร้อมระบุว่าหลังจากนี้จะมีการประชุมร่วม โดยจะตั้งเป็นรูปแบบคณะกรรมการ ที่มีกระทรวงศึกษาธิการด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง