ประชันไหวพริบกับ“Catch Me If You Can" ในไทยเธียร์เตอร์ คืนนี้

ศิลปะ-บันเทิง
16 มี.ค. 56
07:01
1,849
Logo Thai PBS
ประชันไหวพริบกับ“Catch Me If You Can" ในไทยเธียร์เตอร์ คืนนี้

ด้วยไหวพริบและกลโกง ทำให้ “แฟรงค์ อบาเนล (Frank Abagnale)” มีเงินหลายล้านดอลลาร์ แต่วิธีการได้เงินมาอย่างผิดกฎหมาย ก็ทำให้ถูกนักสืบตามจับ หวังนำตัวมาดำเนินคดี ติดตามภารกิจไล่ล่าที่เต็มไปด้วยเล่ห์เหลี่ยม ที่สร้างจากเรื่องจริงของนักต้มตุ๋นระดับโลก ใน “Catch Me If You Can: จับให้ได้ถ้านายแน่จริง” ทางไทยเธียเตอร์ คืนนี้

เปี่ยมเสน่ห์ในชุดนักบิน ที่รายล้อมด้วยแอร์โฮสเตสสาวสวย จริงจังกับการรักษาคนไข้แบบมืออาชีพ ว่าความอย่างขึงขังในชั้นศาล หากความจริง “แฟรงค์ อบาเนล (Frank Abagnale)” กลับเป็นเพียงนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ที่ใช้ไหวพริบปฏิภาณในทางที่ผิด หลอกลวงผู้คน และปลอมเช็ค โกงเงินไปหลายล้านดอลลาร์ จนเจ้าหน้าที่เอฟบีไอมากความสามารถ “คาร์ล แฮนแร็ทตี้” (Carl Hanratty) ต้องตามไล่ล่านักต้มตุ๋นรุ่นเยาว์ ให้มารับโทษที่ก่อไว้

 
“Catch Me If You Can” นำเรื่องราวจากหนังสือกึ่งอัตชีวประวัติของยอดนักต้มตุ๋น “แฟรงค์ วิลเลี่ยม อบาเนล จูเนียร์” มาสร้างสรรค์เป็นภาพยนตร์ โดยผู้กำกับมือรางวัล “สตีเวน สปีลเบิร์ก (Steven Spielberg)” ถ่ายทอดเส้นทางอาชญากรรมของเด็กหนุ่มบ้านแตก ที่พยายามทำทุกวิถีทาง เพื่อให้ครอบครัวกลับมาเป็นเหมือนเดิมอีกครั้ง

    

 
ประวิทย์ แต่งอักษร นักวิจารณ์ภาพยนตร์ประเด็น บอกว่า หนัง Spielberg มักพูดถึงเด็กที่โดนทอดทิ้ง ซึ่งเรื่อง Catch me นี้ก็แสดงถึงความล้มเหลวของระบบครอบครัว สิ่งที่พระเอกทำทุกอย่างเพื่ออยากให้พ่อแม่กลับมาอยู่ด้วยกัน
 
ร่วมประชันไหวพริบในภารกิจไล่ล่านักต้มตุ๋นอัจฉริยะ พร้อมเอาใจช่วยเด็กหนุ่มผู้หลงผิด ให้ค้นพบเส้นทางชีวิตที่ดีกว่า ใน “Catch Me If You Can: จับให้ได้ถ้านายแน่จริง” ทางไทยเธียเตอร์ 22.00 น. คืนนี้ทางไทยพีบีเอส 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง